Biện pháp tự nhiên cực kỳ hiệu quả chữa dứt viêm họng mà không tái phát

Các cách tự nhiên chữa viêm họng nhanh và tốt nhất nếu không có kháng sinh. Một phương pháp tự nhiên kì diệu giảm cơn đau và loại bỏ vi khuẩn tấn công.

Viêm họng là một dạng nhiễm trùng do vi khuẩn Streptococcus pyogenes gây ra. Nó khiến cổ họng của bạn viêm và đau rát. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến người ở mọi lứa tuổi, nhưng trẻ em dưới 12 tuổi là nhóm thường xuyên bị mắc phải nhất.

Thông thường, khi bị viêm họng, bạn sẽ được kê toa sử dụng kháng sinh, ngoài cách này ra, còn có những biện pháp tự nhiên cực kỳ hiệu quả giúp làm dịu cơn đau, loại bỏ tình trạng viêm và sự tấn công của vi khuẩn.

Mật ong

Biện pháp tự nhiên cực kỳ hiệu quả chữa dứt viêm họng mà không tái phát

Mật ong là một thực phẩm vàng có giá trị to lớn trong sức khỏe. Khi nói đến viêm họng, mật ong là một phương thuốc tuyệt vời, do đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ của nó. Hơn nữa, ngay cả y học hiện đại vẫn thường sử dụng mật trong để chữa lành các vết thương nhiễm trùng.

Rất đơn giản, hãy thường xuyên vệ sinh khoang miệng bên trong và cổ họng bằng miếng vải lưới có nhúng mật ong.

Giấm táo

Ngoài vô số các lợi ích khác của giấm táo, loại gia vị này có tác dụng tích cực tới triệu chứng viêm họng. Tất cả bạn cần làm là để pha loãng 1-3 muỗng cà phê giấm táo trong 250ml nước ấm và súc miệng.

Tùy vào từng độ tuổi, đối tượng mà bạn điều chỉnh tăng hay giảm giấm táo và nước để súc miệng.

Đừng quá nông nóng, cách này cần 1 khoảng thời gian khoảng 30 phút để chúng phát huy công dụng làm dịu viêm, đau rát cổ họng.

Biện pháp tự nhiên cực kỳ hiệu quả chữa dứt viêm họng mà không tái phát

Súc miệng bằng hỗn hợp nước ấm giấm táo.

Vitamin C

Do tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu đau rát mà vitamin C có khả năng làm giảm các triệu chứng viêm họng.

Có nhiều cách để dùng vitamin C chữa viêm họng, nhưng hiệu quả nhất phải kể đến là trà chanh với mật ong, hãy pha một ly trà thêm một ít nước cốt chanh và mật ong thưởng thức để làm dịu đau rát, viêm họng nhé.

Bột ớt cayenne

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột ớt cayenne là phương pháp tuyệt vời chữa trị các cơn đau cơ và khớp khi sử dụng xoa bóp ngoài da. Bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi loại gia vị mạnh mẽ, cay nồng này lại chữa lành căn bệnh viêm họng.

Cách tốt nhất để bột ớt cayenne phát huy công dụng, bạn hãy dùng một ít chế phẩm chiết xuất từ ớt cayenne, capsaicin bôi phía ngoài cổ họng và trên cách hạch bạch huyết bị sưng trên cổ.

Nếu không tìm thấy chế phẩm trên, bạn có thể trộn 1 thìa cà phê bột ớt cayenne với chén dầu dừa hoặc dầu oliu và sử dụng tương tự như cách trên.

Biện pháp tự nhiên cực kỳ hiệu quả chữa dứt viêm họng mà không tái phát

Dán hỗn hợp bột ớt cayenne và dầu nền ngoài cổ họng của bạn.

Tinh dầu

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại tinh dầu thiết yếu như cỏ xạ hương, hoa oải hương, chanh, sả, bưởi và tinh dầu quế cực kỳ hiệu quả trong chữa lành các triệu chứng của viêm họng.

Để sử dụng các loại tinh dầu trên chữa viêm họng, hãy cho 5 giọt 1 trong các loại tinh dầu bạn thích vào trong nồi nước đậy kín nắp, nấu vừa sôi tới rồi nhanh chóng hạ bếp, mở nắp từ từ và hít hơi nước có chứa tinh dầu trong vài phút.

Thực hiện 2-3 lần trong ngày để cảm nhận kết quả.

Theo phununews