Bình Thuận: Dân đổ xô đi bắt cá bay từng đàn như trong phim

Chiều 14.12, hồ Suối Đá bỗng dưng xả nước, đàn cá từ vùng thượng nguồn chảy theo dòng về phía bên kia nhiều vô kể. Thấy vậy, hàng trăm người dân xung quanh đã ra hai bên bờ bắt cá.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chiều ngày 14.12, hàng chục người dân ở xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đổ xô ra bên bờ hồ Suối Đá để bắt cá. Dụng cụ dùng để đánh bắt bằng kích điện, lưới, thậm chí gậy gộc… Loại cá mà người dân bắt được là cá mè đầu búa.

 Bình Thuận: Dân đổ xô đi bắt cá bay từng đàn như trong phim

“Từ người lớn đến trẻ con đều đổ xô ra đây bắt cá. Cá nhiều đến nỗi mỗi nhà bắt hàng trăm kg. Ai ở dưới lòng kênh thì lo bắt cá, còn người thân ở trên bờ thì lo gom bỏ vào bao đem về ra chợ bán”, một người dân địa phương cho hay.

Clip: Người dân Bình Thuận đổ xô đi bắt cá bay từng đàn như trong phim

Theo anh Lê Huân (người dân địa phương), cá này không phải cá hồ nuôi của các hộ dân xổng ra bên ngoài mà là cá sống tự nhiên. Trước đây, ở khu vực này cũng có nhiều ao nuôi cá, nhưng sau đó không được mùa, nhiều người bỏ, nên lượng cá ra sông suối sinh sống. Rồi đến khi hồ xả nước thì cá lại theo dòng về hạ nguồn.

“Đây không phải là lần đầu tiên người dân ra đây bắt cá. Cứ mỗi lần hồ Suối Đá xả nước là một lượng lớn cá mè ở phía bên trên theo dòng bơi về đây rất nhiều. Vì cứ lặp đi lặp lại theo tập quán như thế, nên người dân mới canh hồ xả nước để tiện bắt cá”, anh Huân chia sẻ.eo

Theo Dân Việt