BMW i8 và Honda NSX - cuộc chiến siêu xe hybrid

Honda NSX và BMW i8 là hai mẫu xe thể thao hiệu suất cao sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, cho khả năng tăng tốc nhanh.

Thuật ngữ “hybrid” đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là từ khi Toyota Prius xuất hiện. Khi xe hybrid dần phổ biến, các tên tuổi bước vào cuộc chiến siêu xe hybrid. Đáng chú ý trong số đó là Honda NSX và BMW i8.

BMW i8 là mẫu xe hybrid hiệu suất cao đầu tiên trên thế giới. Ra đời cách đây 3 năm, hiện i8 vẫn khá thu hút bởi thiết kế khí động học và cửa mở kiểu cách bướm.

BMW i8 và Honda NSX - cuộc chiến siêu xe hybrid

BMW i8 mang thiết kế hiện đại, trong khi Honda NSX kiểu cơ bắp truyền thống. Ảnh: Carscoops.

Trong khi đó, thiết kế của Honda NSX vẫn mang đặc trưng của NSX những năm 1990. NSX mang ngôn ngữ thiết kế phổ thông của Honda, mẫu siêu xe trông khá hiền.

Cả hai đều là những chiếc xe động cơ xăng đặt giữa, tăng áp, kết hợp với động cơ điện, sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh. Về động cơ, i8 yếu thế hơn khi chỉ được trang bị động cơ 3 xy-lanh 1.5 lít cho công suất 362 mã lực, đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Trong khi đó, NSX sở hữu gấp đôi số xy-lanh của i8 nên công suất cũng lớn hơn nhiều, đạt 573 mã lực và vận tốc cực đại 305 km/h.

Tuy được xem là những siêu xe hybrid nhưng BMW i8 và Honda NSX có giá khá mềm ở thị trường Mỹ. Giá của i8 là 141.000 USD và 156.000 USD cho NSX.

Nếu bạn thích một chiếc xe có thiết kế lạ thì BMW i8 sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn thích hiệu năng cao, Honda NSX sẽ là lựa chọn đáng lưu tâm.

 So sánh Honda NSX và BMW i8: Honda NSX và BMW i8 là hai mẫu xe thể thao hiệu suất cao sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhưng cho khả năng tăng tốc cực nhanh.

Theo TThượng Tâm (Zing)

Video: Carscoops