Bố trí nhà theo phong thủy: Nhà bếp để kiểu này bảo sao làm ăn không khá lên được, tiền tài đi hết

Bố trí nhà theo phong thủy: Nhà bếp để kiểu này bảo sao làm ăn không khá lên được, tiền tài đi hết - mọi gia đình đều cần biết để tránh ngay.

Bố trí nhà theo phong thủy: Nhà bếp để kiểu này bảo sao làm ăn không khá lên được, tiền tài đi hết

Bồn rửa bát

Như đã nói ở trên, chúng ta không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn nhưng cũng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Cách bố trí bếp phổ biến nhất là theo nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp - bồn rửa - tủ lạnh. Bồn rửa được đặt ở độ cao vừa phải để tránh cho người sử dụng phải cúi hay kiễng.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh theo quan niệm phong thủy là nơi không sạch sẽ có nhiều khí bẩn. Vì thế, không nên để bàn ghế đối diện nhà vệ sinh vừa không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe vừa khiến người ngồi ăn cơm không có cảm giác ngon miệng.

Bếp ở hướng Tây Bắc

Phòng bếp đóng vai trò quan trọng trong ngôi nhà và mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Khi bếp được bố trí ở hướng Tây Bắc thì người đàn ông trụ cột trong gia đình (có vị trí đại diện ở hướng Tây Bắc) sẽ bị ngọn lửa của bếp gây ảnh hưởng nặng nề như bệnh tật, tai nạn, mất việc, thậm chí là phá sản.

Cách hóa giải: Nếu không thể thay đổi, sửa chữa hướng bếp thì hãy hóa giải bằng cách không sử dụng bếp ga hay những loại bếp phát ra lửa, thay vào đó là hãy thay thế bằng bếp điện, bếp từ hay bếp hồng ngoại.

Bếp của nhà lộ ngay ở ngoài

Quan niệm phong thủy cho rằng, bếp là nguồn tài lộc và phải kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không thể nhìn thấy bếp. Nếu đứng ở cửa nhà đã nhìn thấy bếp thì phạm điều tối kỵ.

Cách hóa giải: Gia chủ cần khắc phục bằng cách bố trí lại bếp hoặc dùng một bình phong hoặc đôn lớn che chắn cho bếp

Theo Phunutoday