Bộ Y tế đề nghị TP HCM chỉ đạo tiếp nhận ngay F0 trở nặng chuyển lên từ tuyến dưới

Tối 20/7, Bộ Y tế đề nghị TP HCM chỉ đạo các bệnh viện nhanh chóng tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19 chuyển biến nặng ở tuyến dưới chuyển lên để được điều trị kịp thời, tránh diễn biến nặng và tăng nguy cơ tử vong.

Theo bản tin COVID-19 do Bộ Y tế phát đi tối 20/7, ngày hôm nay, TP HCM ghi nhận 3.322 ca bệnh. 

Bộ Y tế cho biết, đã thành lập kho dã chiến trang thiết bị, vật tư tiêu hao tại TP HCM và sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ này. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế giao Trưởng bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại TP HCM và Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chủ động phân bổ trang thiết bị cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 và các địa phương trong khu vực.

Đối với công tác phòng chống dịch tại TP HCM, Bộ Y tế kiến nghị TP bổ sung thêm nhân lực hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, theo dõi các ca bệnh nhân F0 tại khu cách ly tạm thời trong khi chờ đợi chuyển đến bệnh viện điều trị, đặc biệt là tại các điểm nóng.

bo-y-te-de-nghi-tp-hcm-chi-dao-tiep-nhan-ngay-f0-tro-nang-chuyen-len-tu-tuyen-duoi

Bộ Y tế kiến nghị TP chỉ đạo các bệnh viện nhanh chóng tiếp nhận các bệnh nhân F0 chuyển biến nặng ở tuyến dưới chuyển lên. Ảnh: Zingnews

Đồng thời, Bộ Y tế cũng kiến nghị TP chỉ đạo các bệnh viện nhanh chóng tiếp nhận các bệnh nhân F0 chuyển biến nặng ở tuyến dưới chuyển lên để được điều trị kịp thời, tránh diễn biến nặng và tăng nguy cơ tử vong. 

Bộ Y tế cũng đề nghị TP HCM cung cấp thêm máy thở HFNC (máy oxy dòng cao) và trang thiết bị bảo hộ, rà soát hệ thống cung cấp ô xy và bình ô xy cho các bệnh viện để bảo đảm đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Ngoài ra, TP cũng cần chỉ đạo việc tiếp nhận và bố trí ổn định cho các cán bộ, sinh viên của trường đại học, cao đẳng tham gia hỗ trợ và xây dựng kế hoạch cụ thể cho hoạt động của đoàn này để tránh việc lãng phí nguồn lực.

Cần giãn bớt các lao động nhập cư ở các khu vực có nhiều nhà trọ để đảm bảo việc giãn cách, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại các khu vực này; tiếp tục tăng cường xét nghiệm cho khu có nguy cơ cao và khu có nguy cơ; Kiên quyết đề nghị dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp chưa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch... cũng là những đề nghị được Bộ Y tế đưa ra với TP HCM trong ngày 20/7.

Bộ Y tế tối 20/7 cho biết cơ quan này chuẩn bị tiếp nhận 100 máy xét nghiệm RT-PCR và 63 máy tách chiết (giá trị khoảng 120 tỷ đồng) cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của Tập đoàn Vingroup - Công ty CP tài trợ.

Theo GiaDinh