Bôi kem chống nắng thôi chưa đủ, nàng cần ghi nhớ 4 bí quyết cực đơn giản dưới đây để có làn da mịn mướt mùa hè

Ghi nhớ 4 bí quyết đơn giản dưới đây và lựa chọn những sản phẩm skincare phù hợp, bạn sẽ không lo thời tiết khắc nghiệt của mùa hè phá hỏng làn da mình.

Dùng các món skincare mỏng nhẹ

boi-kem-chong-nang-thoi-chua-du-nang-can-ghi-nho-4-bi-quyet-cuc-don-gian-duoi-day-de-co-lan-da-min-muot-mua-he

Mùa hè sản sinh nhiều dầu và bã nhờn hơn các mùa khác nên nàng cần lựa chọn những mỹ phẩm skincare phù hợp như kem dưỡng dạng gel (thay vì kem dưỡng dạng đặc của mùa đông), serum mỏng nhẹ hay nước hoa hồng dịu nhẹ. Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyên bạn nên dùng sản phẩm chứa niacinamide (hay vitamin B3) để làm dịu tình trạng đỏ rát, đồng thời kiềm dầu tốt.

Dùng thêm các sản phẩm chống nắng khác

boi-kem-chong-nang-thoi-chua-du-nang-can-ghi-nho-4-bi-quyet-cuc-don-gian-duoi-day-de-co-lan-da-min-muot-mua-he

Để bảo vệ làn da nghiêm ngặt nhất thì ngoài nhiệm vụ hiển nhiên là bôi kem chống nắng, bác sĩ Seemal Desai tại Texas khuyên chị em nên diện đồ chống nắng nữa. Hãy sắm sửa các loại mũ, áo, thậm chí là cả đồ bơi được may từ chất liệu có khả năng chống nắng. Với đôi mắt và vùng da quanh mắt của bạn, các bác sĩ cũng gợi ý chị em hãy ưu tiên loại kính râm chống tia UV để bảo vệ vùng da mong manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương này. 

Bổ sung độ ẩm cho làn da luôn căng mướt

boi-kem-chong-nang-thoi-chua-du-nang-can-ghi-nho-4-bi-quyet-cuc-don-gian-duoi-day-de-co-lan-da-min-muot-mua-he

Nắng nóng với nhiệt độ tăng cao trong mùa hè khiến làn da khô ráp, sạm nám, mất độ đàn hồi… Do đó, sau một ngày dài cần phải bổ sung dưỡng chất cho làn da bằng một một loại kem dưỡng ẩm giàu dưỡng chất.

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm cải thiện bề mặt da thì cần kết hợp bổ sung độ ẩm từ bên trong bằng cách uống nhiều nước và ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước.

Uống đủ nước và có chế độ ăn lành mạnh

boi-kem-chong-nang-thoi-chua-du-nang-can-ghi-nho-4-bi-quyet-cuc-don-gian-duoi-day-de-co-lan-da-min-muot-mua-he

Uống đủ nước là yếu tố rất quan trọng giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn. Mỗi ngày, nên uống từ 7-8 cốc nước, ngoài ra có thể bổ sung các loại trái cây và rau xanh có chứa nhiều nước. Với các bạn luyện tập thể thao hay làm việc ngoài trời thì lượng nước cần cung cấp nhiều hơn nữa.

Quy trình chuẩn skincare vào ban đêm

Bước 1 và bước 2: Double Cleansing (tẩy trang và rửa mặt): Việc tẩy trang sẽ giúp cho bước rửa mặt đạt hiệu quả cao hơn. Tuy tẩy trang có tác dụng làm sạch da, nhưng nhiều sản phẩm tẩy trang chưa loại bỏ hết bụi bẩn, một số sản phẩm tẩy trang dạng dầu sẽ gây cảm giác nhờn rít cho da nên cần có sữa rửa mặt để đảm bảo làn da được sạch hoàn toàn.

Có một bước chăm sóc da rất cần thiết thực hiện sau bước tẩy trang và rửa mặt nhưng lại không nằm trong quy trình skincare vào ban đêm là tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết giúp làm sạch da và giúp tinh chất dưỡng da dễ hấp thụ hơn. Không nên tẩy tế bào chết nhiều lần, việc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần.

Bước 3: Sử dụng toner - nước cân bằng da: Thông thường độ pH trên da nằm trong khoảng 4,5 đến 5, nhưng khi sử dụng sữa rửa mặt, độ pH sẽ thay đổi sau khi bạn rửa mặt. Do đó, bạn cần phải sử dụng nước cân bằng da để cân bằng lại độ pH của da

Bước 4: Đắp mặt nạ (Mask): Đắp mặt nạ giúp đem lại những dưỡng chất cho da, làm sạch, dưỡng ẩm cũng như nuôi dưỡng và điều trị các vấn đề thường thường gặp trên da như mụn, lỗ chân lông to, da dầu, khô da, da lão hóa,... mặt nạ cũng đem lại hiệu quả thư giãn cho người sử dụng.

Bước 5: Đặc trị - Spot Treatments: Các sản phẩm đặc trị được dùng để điều trị các khuyết điểm như mụn, nám, sẹo lõm, tàn nhang,.. trên da. Các sản phẩm đặc trên thị trường hiện nay thường có thành phần AHA, BHA được gọi chung là chất tẩy tế bào chết hóa học.

Bước 6: Serum: Ngoài tên gọi serum thì các sản phẩm này còn có tên gọi khác như Essence hay Ampoule, tên gọi chung là tiếng Việt là huyết thanh, tinh chất hay tinh chất cô đặc. Serum dùng cho các nhu cầu dưỡng da như cấp ẩm, trị mụn, dưỡng trắng, phục hồi, chống lão hóa,...

Bước 7: Lotion / Emulsion: Đây là sản phẩm giúp cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da, cải thiện làn da thô ráp, phục hồi và làm mềm các vết chai sạm.

Bước 8: Kem mắt (Eyes Cream): Vùng da mắt thường rất mỏng, vì thế khi lựa chọn các sản phẩm cho vùng da này, bạn cần tìm những loại sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng nhưng vẫn đủ tác dụng chống quầng thâm, nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Bước 9: Dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm hay còn gọi là khóa ẩm là một bước quan trọng, rất cần thiết và gần như là bước cuối cùng trong các bước skincare cơ bản cho ban đêm. Các loại kem dưỡng ẩm ngoài tác dụng làm mịn màng bề mặt da, còn tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp các dưỡng chất được khóa lại dưới da, không bị bay ra ngoài.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu dưỡng da thay cho kem dưỡng tùy theo nhu cầu và sở thích của các bạn.

Bước 10: Mặt nạ ngủ (Sleeping mark): Mặt nạ ngủ cũng là một dạng cung cấp dưỡng chất, độ ẩm giúp da được thư giãn và tái tạo làn da trong suốt thời gian ngủ. Mặt nạ ngủ nên sử dụng 2,3 lần/ tuần là tốt nhất.

Theo GiaDinh