Buôn bán đồng hồ giả của những hãng nổi tiếng, 1 vốn 40 lời

Hiện nay trên thị trường nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng như Rolex, Longiness, Cartier, Tissot, Omega, ... được làm giả và buôn bán công khai với số lượng lớn.

Buôn bán đồng hồ giả của những hãng nổi tiếng, 1 vốn 40 lời

Bạt ngàn đồng hồ giả nhái các thương hiệu nổi tiếng

Tại TP. HCM, đồng hồ giả không chỉ được bày bán tại các cửa hàng nhỏ lẻ ở các nghõ hẻm, thậm chí những chiếc đồng hồ làm nhái này được bày bán công khi tại các siêu thị và trung tâm thương mại.

Trên đường 3/2 (quận 11) còn có cả một khu phố bán buôn đồng hồ lớn nhất phía Nam. Theo khảo sát của Cục Cảnh sát chống buôn lậu, những cửa hàng ở đây đều bán các loại đồng hồ giả.

Buôn bán đồng hồ giả của những hãng nổi tiếng, 1 vốn 40 lời
Những chiếc đồng hồ fake nhìn không khác chi đồng hồ chính hãng

Một người buôn bán các đồng hồ giả tại đây cho biết, việc giao nhận đồng hồ giả số lượng lớn ở TP HCM rất dễ dàng, không cần giấy tờ gì.

Người này cũng chia sẻ rằng: Nhìn mặt khách mà nói giá, cũng một chiếc đồng hồ có thế nói thừ vài trăn nghìn đồng đến vài chục triều đồng. Một chiếc đồng hồ giả mua sỉ với giá 100.000 đồng có thể bán lẻ với giá 4.000.000 đồng. 

Việc buôn bán đồng hồ giả được xem như là chuyện bình thường trên thị trường. Do đó, mức xử phạt hành chính 5 - 50 triệu đồng không thể xóa bỏ được những sản phẩm giả tinh vi này.

Theo Tùng Soa (tieudung24h)