Buôn may bán đắt, tiền bạc "ào ào" đến nhờ để bàn thờ THẦN TÀI góc này trong nhà?

Mỗi gia đình, nhất là những gia đình buôn bán, kinh doanh đều có bàn thờ thần tài, để cầu xin mua may bán đắt. Sau đây là hướng dẫn cách đặt bàn thờ thần tài theo phong thủy cho gia đình bạn.

Chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải là vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách. Có 2 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn thờ, một là theo hướng tốt của chủ nhà, hai là theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà .

Vì vậy khi đặt bàn thơ Thần Tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để có thể thu nhận được nhiều tài lộc cho cửa hàng kinh doanh.

Cách bài trí bàn thờ cúng Thần Tài

Trong cùng bàn thờ, dán trên vách là một tấm bài vị. Sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được.

Trong những trường hợp không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường do phải chọn hướng thì cần tạo vách để tránh góc nhọn sau lưng bàn thờ và giúp bàn thờ nằm vững chắc.

Hai bên, bên trái (nguyên tắc là từ ngoài nhìn vào) là ông Thần Tài, bên phải là Thổ Địa (thường bàn thờ Thần Tài thờ chung với ông Thổ Địa).

Buôn may bán đắt, tiền bạc

Ở giữa hai ông là một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

Lọ hoa được đặt bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trái cây nên chọn ngũ quả.

Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển. Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.

Ngoài cùng trên mặt đất, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi).

Bên trên bàn thờ Thần Tài, có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Chuyên gia Nguyễn Xuân Diệu chia sẻ tại (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Người Việt chúng ta không có phong tục thờ thờ thần tài. Dân tộc ta tự hào có một nền văn hóa phát triển từ lâu đời, được đúc kết phong phú qua nhiều hình thức như: thờ cúng tổ tiên, các lễ hội, tục ngữ, ca dao, dân ca… Đó là những sản phẩm có giá trị quý báu về mặt trí tuệ của cả một dân tộc.

Dân ta từ xưa đến nay cũng thường hiếu học, thấu hiểu đạo lý, lao động cần cù, sống nhân hậu, giàu lòng yêu thương và không mê tín dị đoan. Bàn thờ thần tài vì thế không có chỗ trong văn hóa và phong tục của người Việt Nam.

Tích xưa kể rằng, có một người Ba Tàu rất giàu. Một ngày nọ ông đi vắng xa nhà một thời gian, đến khi trở về, ông phát hiện mất của liền đánh đập tra hỏi người đày tớ, người này sợ hãi chạy trốn vào xó cửa và bị ông chủ quá tay đánh chết.

Ông chủ ân hận và lập bàn thờ ngay góc nhà để thờ người đày tớ bị đánh chết làm "thần giữ của" cho mình. Từ câu chuyện này, người Tàu ở Sài Gòn cũng đã theo nhau thờ và dần dần trở thành một phong tục đặt bàn thờ thần tài ở góc nhà.

Trước giải phóng Sài Gòn 30/4/1975, người dân miền Bắc không ai đặt bàn thờ ở góc nhà, ngay cửa ra vào. Mọi công việc thờ phụng luôn thể hiện cẩn thận ở nơi trang nghiêm, tôn kính và có hiểu biết.

Nhưng từ sau giải phóng miền Nam, phong tục đặt bàn thờ góc nhà (có bức tượng nhỏ hai ông Địa và thần Tài) từ Sài Gòn bắt đầu tràn ra Bắc, cũng là do người dân miền Nam bắt chước phong tục người Tàu.

Nó len lỏi, phát triển như vũ bão, tràn lan khắp mọi nơi: Trong các cửa hàng buôn bán tư nhân lớn nhỏ, khách sạn...; trong các siêu thị, cửa hàng kinh doanh của các công ty, thậm chí ngay cả trong các công sở, nhà riêng của một số gia đình.

Có nơi công sở họ còn nhét bàn thờ trong ngăn kéo, đến rằm - mùng 1 kéo rathắp hươngkhấn vái xì xụp… Thế nên bạn hãy tự tin vào quyết định không đặt bàn thờ thần tài ở cửa hàng mới là hoàn toàn đúng đắn.

Buôn may bán đắt, tiền bạc

Còn về việc chọn ngày đẹp để mở của hàng, ngày nào cũng đẹp bạn ạ, trừ ngày mồng một và ngày rằm, vì hai ngày đó các cụkiêngtừ ngàn xưa.

Thường thì người ta đốt hương vào các ngày giỗ chạp, ma chay, cưới xin, ngày Tết… đặc biệt là vào ngày mồng một và ngày rằm của tháng âm lịch.

Vì vào hai ngày đó người xưa thấy thường hay xảy ra tai nạn, người chết đột ngột, bệnh tình kịch phát… Họ rất sợ hai ngày ấy nhưng không hiểu được nguyên nhân, cho rằng đấy là thế lực của thần linh, ma quỷ… nên đã đốt hương để thờ cúng trừ tà.

Ngày nay, khoa học thiên văn đã phát hiện ra ngày mồng một và ngày rằm là lúc vị trí tương đối giữa Mặt trời, Trái đất và Mặt trăng nằm trên một đường thẳng, tạo ra những xung năng lượng bất lợi gây hại cho sức khỏe con người trên trái đất, chứ không phải do ma quỷ nào gây ra cả.

Còn nhiều điều chúng ta chưa thể hiểu hết các hiện tượng của tự nhiên. Hy vọng khi khoa học sinh học phát triển, những điều bí mật của tự nhiên sẽ dần được khàm phá trong cuộc sống của chúng ta.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo phunutoday