Búp bê tình dục Nhật Bản: từ trò giải trí đến 'tình yêu' đích thực

Ngành kinh doanh đồ chơi tình dục tại Nhật chưa bao giờ phát đạt như hiện nay. Kéo theo đó, có không ít hệ lụy về văn hóa xã hội. Câu chuyện của Masayuki Ozaki, một viên chức bình thường sinh sống ở Tokyo, là minh chứng khá bi đát cho thực tế này.

Vật lộn với cuộc hôn nhân gặp nhiều trục trặc, Masayuki Ozaki quyết định mua một con búp bê tình dục. Cô “tình nhân” làm từ silicôn được ông nâng niu, yêu quý hơn cả người vợ hợp pháp. Cả hai hiện cùng chung sống với gia đình Ozaki. Từng tức giận trước hành động kì quặc trên, nhưng vợ và con gái ông cuối cùng đành chịu cảnh thỏa hiệp.

Búp bê tình dục Nhật Bản: từ trò giải trí đến 'tình yêu' đích thực
Masayuki Ozaki trong phòng ngủ cùng “nhân tình” búp bê.

Trò chuyện với phóng viên tờ AFP, Ozaki tiết lộ: “Sau khi vợ tôi sinh con, chúng tôi không quan hệ thân mật nữa. Điều đó khiến tôi thấy vô cùng cô đơn. Nhưng khoảnh khắc nhìn thấy Mayu ở quầy đồ chơi, tôi đã "phải lòng" cô ấy ngay lập tức.”

Người đàn ông quá tuổi tứ tuần hành nghề vật lý trị liệu, tự hào tiết lộ thường dắt con búp bê đặc biệt ra ngoài chơi trên chiếc xe lăn. Ông còn mua cho Mayu trang phục gợi cảm, tóc giả và nữ trang.

Búp bê tình dục Nhật Bản: từ trò giải trí đến 'tình yêu' đích thực

Ozaki và Mayu chụp ảnh tại công viên. Ông không ngại giới thiệu cô với những người xung quanh.

Ozaki chỉ là một trong số rất nhiều nam giới Nhật đang phải đối diện hoàn cảnh tương tự. Sự thiếu vắng mối quan hệ tình cảm tích cực thúc đẩy họ tìm đến các món đồ chơi “người lớn,” vốn ban đầu chỉ để phục vụ nhu cầu tình dục.

Thứ trào lưu hay “văn hóa phòng the” lạ kỳ này đặc biệt nở rộ trong một xã hội Nhật Bản đang có các bất cập khó tháo gỡ về hôn nhân gia đình. “Phụ nữ Nhật rất lạnh nhạt. Họ quá ích kỷ.” - Ozaki nói lên ý kiến riêng. Trước cảnh đời sống vợ chồng không hạnh phúc, ông tìm lại niềm vui và an ủi nhờ búp bê Mayu.

Búp bê tình dục Nhật Bản: từ trò giải trí đến 'tình yêu' đích thực

Một showroom trưng bày búp bê tình dục điển hình.

Trưởng bộ phận quản lý thuộc Orient Industry, công ty sản xuất búp bê tình dục nổi tiếng của Nhật, cho biết: “Những mẫu búp bê trông rất thật, khi chạm vào bạn có thể thấy bề mặt hệt như da người. Nhiều khách hàng nam mua chúng bởi họ thật sự cảm giác được kết nối với chúng”.

Thương nhân lớn tuổi Senji Nakajami có trường hợp không khác gì Ozaki. Gặp rắc rối trong cuộc sống vợ chồng, người đàn ông chọn sự “cứu cánh” bên một búp bê tình dục tên Saori. Với ông, Saori chính là bạn tình lẫn bạn đời chung thủy. Ngược lại, Nakajami tuyên bố: “Tôi không muốn hẹn hò với những phụ nữ thật nữa. Họ rất vô tình.” 

Búp bê tình dục Nhật Bản: từ trò giải trí đến 'tình yêu' đích thực

Nakajami cùng Saori trong chuyến đi chơi xa. Người đàn ông sẵn sàng chăm sóc búp bê như một cô nhân tình bằng xương bằng thịt.

Đồ chơi búp bê tình dục là đề cử tiêu biểu khi nhắc đến văn hóa sex của Nhật Bản. Nhờ hàng loạt ứng dụng công nghệ mới, chúng đã được cải tiến đến mức bị nhầm lẫn với người thật. Có giá trung bình chỉ hơn 1000 Yên Nhật (khoảng 200.000 VND), dễ hiểu khi những búp bê loại này luôn bán đắt hàng. 

Búp bê tình dục Nhật Bản: từ trò giải trí đến 'tình yêu' đích thực

Cận cảnh quy trình tạo hình búp bê tình dục tại Nhật. Quá trình sản xuất rất tỉ mỉ với phục trang đồng bộ đi kèm theo size, thậm chí đồ lót có thể được đặt mua riêng.

Nam giới Nhật không đơn thuần mua vui nhờ búp bê tình dục. Một số người còn cố công sưu tầm loại đồ chơi từng bị lên án này, xem đấy là thói giải trí - tiêu khiển. Bỏ tiền bạc, thời gian và tình cảm cho một vật vô tri, đương nhiên, khó lòng trở thành giải pháp lâu dài giúp xóa bỏ bất ổn đời sống. Thế nhưng hiện thời, búp bê tình dục vẫn ngày càng phổ biến như “liều thuốc” trấn yên hiệu quả.

Theo motthegioi