Cà chua - cái kho chứa vitamin

Cà chua chứa nhiều vitamin lại có vị ngọt, chua tính hơi hàn, nhập gan, tì, thận kinh, có tác dụng giữ gìn sắc đẹp, giảm trừ mỏi mệt, tăng cảm giác thèm ăn, nâng cao khả năng tiêu hoá các axit amin, giảm đầy bụng.

Cà chua - cái kho chứa vitamin

Cà chua chứa nhiều vitamin 

Cà chua chứa nhiều vitamin và có thể nói là là một trong những thực phẩm chứa hầu hết các loại, nó còn được mệnh danh là "cái kho chứa vitamin".

Trong đó nguyên tố photpho là loại chất không thể thiếu trong việc duy trì sự chuyển hoá của tế bào, có khả năng làm giảm sự tích tụ của các loại sắc tố dưới da, làm giảm các vết nám và sự xuất hiện các nốt đen do tuổi tác.

Hàm lượng vitamin C có trong cà chua rất cao vì vậy mà công dụng làm đẹp của nó càng lớn.

Cà chua chứa nhiều vitamin vì vậy nó còn là loại thực phẩm chống cháy nắng tốt nhất, nó có chứa chất chống oxy hoá, mỗi ngày chỉ cần bổ sung 15mg chất này thì sẽ giảm được 40% nguy cơ bị cháy nắng.

Chất chống ôxy hóa có trong cà chua có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, ngoài ra vitamin có trong cà chua còn có tác dụng duy trì sự tiết dịch của dạ dày, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào màu đỏ, chất axit trong nước cà chua có tác dụng cân bằng độ PH cho da, giữ cho da luôn khoẻ mạnh.

Do có sự bảo vệ của các axit hữu cơ mà vitamin C có trong cà chua không bị phá huỷ khi đun nấu. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, đường, magie, kali, kẽm, sắt.

Theo doisongvietnam