Ca dương tính SARS-CoV-2 tại TPHCM chưa xác định được nguồn lây

 Nam bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt đi khám và được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến trưa 18/5, nhà chức trách chưa xác định được nguồn lây bệnh.

Liên quan đến ca bệnh vừa được phát hiện tại TPHCM sáng 18/5, thông tin từ ngành y tế thành phố cho biết, bệnh nhân sinh sống trong chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức).

9 ngày trước, hôm 9/5, nam bệnh nhân 35 tuổi trong diện được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại những điểm tập trung đông người. Cùng với người này có nhóm 200 người khác sinh sống tại chung cư Sunview Town. Thời điểm đó, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Những ngày gần đây, bệnh nhân có biểu hiện sốt nên tới một bệnh viện trên địa bàn TP Thủ Đức thăm khám. Kết quả cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

ca-duong-tinh-sars-cov-2-tai-tphcm-chua-xac-dinh-duoc-nguon-lay

Chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức) (ảnh: Phạm Nguyễn).

Ngay lập tức cơ quan chức năng đã vào cuộc thực hiện các phương án khẩn cấp phòng chống dịch.

Thông tin ban đầu được biết, bệnh nhân chỉ sống tại thành phố, không di chuyển đến vùng đang có dịch thời gian gần đây. Hiện nhà chức trách chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho người bệnh.

Có 4 người nhà bệnh nhân (tiếp xúc F1) đã được chuyển đến khu cách ly tập trung trên địa bàn TP Thủ Đức. Cơ quan chức năng đang khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc F1, F2 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ghi nhận của Dân trí, đến trưa 18/5, lực lượng công an, dân quân tự vệ đã có mặt thực hiện các biện pháp phong tỏa tạm thời block A chung cư này. Nhiều hàng rào được dựng lên để ngăn người ra vào.  

Được biết, block A chung cư Sunview Town có hơn 510 căn hộ. Tòa chung cư này có 4 block, tổng số dân khoảng 6.000 người. 

Chung cư Sun View cách trung tâm TPHCM khoảng 14km.

Vân Sơn - Trung Kiên

Theo Dân trí