Ca sĩ Minh Thuận qua đời, triệu người hâm mộ tiếc thương...

Sau chuỗi ngày kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, nam ca sĩ đình đám một thời đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8h ngày 18/9.

Sau nửa tháng điều trị căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viên Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h15 ngày 18/9, hưởng dương 47 tuổi.

Ca sĩ Minh Thuận qua đời, triệu người hâm mộ tiếc thương...

Người thân của nam ca sĩ kiêm diễn viên cho biết sức khỏe của anh rất yếu, không thể tiếp nhận việc điều trị. Anh ra đi trong lúc ngủ.

Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, người thân và gia đình anh cũng như bác sĩ điều trị mới chính thức phát đi thông báo này.

Hiện tại, ca sĩ Minh Thuận đã được gia đình đưa về để người thân, bạn bè và đồng nghiệp tới viếng tại nhà riêng ở số 73 đường Tự Cường, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM. Giới văn nghệ lẫn công chúng đều bàng hoàng khi đón nhận tin ca sĩ Minh Thuận qua đời.

Lễ viếng giọng ca Tình thơ sẽ diễn ra tại tư gia. Lễ an táng vẫn chưa được gia đình thông báo chính thức.

Đám tang Trần Lập, một nghệ sĩ cũng vừa mất năm nay vì ung thư
Đám tang nhạc sĩ Trần Lập vừa lấy đi nước mắt hàng triệu người hâm mộ thì nay lại đến ca sĩ Minh Thuận... (Ảnh minh họa)

Vậy là sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, ca sĩ Minh Thuận đã ra đi ở tuổi 47, để lại bao tiếc nuối trong lòng khán giả.

Mới đây, đêm nhạc Tình nghệ sĩ 8 đêm 16-9 gây quỹ được 400 triệu đồng, trong đó các nghệ sĩ trích 300 triệu đồng gửi riêng đến ca sĩ Minh Thuận chữa bệnh và động viên anh vượt qua cơn hiểm nghèo.

Bệnh tình của Minh Thuận được biết đến từ tối 3-9 khi tin anh nhập viện vì bị ung thư phổi được lan truyền trên mạng xã hội.

Những ngày Minh Thuận điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, nhiều nghệ sĩ như Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng đã đến thăm Minh Thuận.

Bố ruột của Minh Thuận từ Mỹ cũng bay về Việt Nam chăm sóc con trai.

Một trong những thủ bút cuối cùng của Minh Thuận: bức thư tay nguệch ngoạc Minh Thuận viết cho Phương Thanh khi nữ ca sĩ vào bệnh viện thăm anh ngày 5-9:
Một trong những thủ bút cuối cùng của Minh Thuận: bức thư tay nguệch ngoạc Minh Thuận viết cho Phương Thanh khi nữ ca sĩ vào bệnh viện thăm anh ngày 5-9: "Nhớ dì Hương và hai đứa nhỏ. I love Phương Thanh. Cuộc đời này thật vui vẻ" - Ảnh: FB Phương Thanh

Được biết Minh Thuận chống chọi với căn bệnh ung thư phổi từ một năm qua. Anh còn bị tai biến mạch máu não khiến không nói chuyện được, chỉ có thể viết ra giấy việc mình cần để người thân hiểu ý. Căn bệnh khiến anh buộc phải từ chối tham gia đóng phim và gameshow. 

Trước khi vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Minh Thuận có vào chùa điều trị theo lời khuyên của người thân. Gia đình và bạn bè thân thiết đều giữ kín thông tin Minh Thuận bị tai biến và nỗ lực chữa trị, mong anh sớm hồi phục.

Đầu tháng 9, ca sĩ, nghệ sĩ sân khấu, diễn viên… đã chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm đẹp với anh, cầu nguyện và kêu goi mọi người cầu nguyện cho anh chóng khỏe lại.

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ trên trang cá nhân rằng bấy giờ Minh Thuận vẫn tỉnh táo, tuy khá mệt nhưng vẫn viết ra giấy những lời yêu thương dành cho Phương Thanh. 

Sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận được cho là có tiến triển tốt vào ngày 5-9. Trên trang cá nhân của nhạc sĩ Đức Trí vào ngày này viết: "Làm việc nhưng cứ nghĩ về anh Thuận. Anh qua được một đêm, biết đâu anh sẽ qua được. Lại cầu mong vậy".

Rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ viết những kỷ niệm về Minh Thuận, cho thấy Minh Thuận là người hiền lành, tử tế và lao động nghiêm túc. Không chỉ nỗ lực cho bản thân, trong suốt quãng đời làm nghệ thuật Minh Thuận giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều nghệ sĩ trẻ có được những cơ hội tốt hơn.

Minh Thuận sinh năm 1969, là nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời với Phương Thanh, Lam Trường. Những đồng nghiệp từng làm việc với anh luôn công nhận ở anh sự nhiệt huyết, lao động nghiêm túc, chu đáo và tỉ mỉ. Ca sĩ Hoàng Bách, Hồng Ân… chia sẻ ca sĩ Minh Thuận mang đến cho họ những vai diễn đầu tiên trong đời.

Baoventd tổng hợp (Nguồn: Tuổi Trẻ & Zing)