Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất vào mùa hè

Da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến và thường có nhiều mụn vì vậy nó luôn khiến nhiều chị em trăn trở đứng ngồi nhất là vào mùa nóng bức hoặc khi phải trang điểm.

Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất vào mùa hè
Ảnh minh họa

Nguyên nhân là do tuyến dầu hoạt động quá tích cực và sản sinh ra lượng chất nhờn quá mức cần thiết. Lượng chất nhờn thừa bám trên da sẽ khiến cho da bị bóng, lâu ngày bịt kín lỗ chân lông sinh mụn và là môi trường lý tưởng cho vi khuần phát triển, tích tụ chất bẩn gây nhiễm trùng, tổn hại đến da.

Dưới đây là cách chăm sóc da nhờn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho da nhờn, hoặc rửa mặt với nước ấm

Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất vào mùa hè

Ảnh minh họa

Riêng với da nhờn, ta phải kĩ tính hơn trong việc chọn lựa sữa rửa mặt. Tốt hơn hết ta nên lựa chọn những loại sản phẩm sữa rửa mặt có chứa những thành phần tự nhiên, sẽ giúp da không bị kích ứng và khô ráp như: tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa Cúc…

Nên lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da nhờn sẽ có tính sát khuẩn cao nhằm giúp tăng cường hiệu quả giảm viêm sưng, tấy đỏ, giúp da dịu nhanh chóng đồng thời nhân mụn khô nhanh và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Chú ý, khi sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn các bạn không nên rửa quá mạnh vì sẽ rất dễ làm tổn thương đến da. Đặc biệt, khi da mụn bị trầy xước và nổi mụn vì có thể gây nhiễm trùng da, rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp trị vết thâm và ngăn ngừa mụn.

Nước ấm có tác dụng là sạch da nhờn hiệu quả, điều tiết bã nhờn đồng thời giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Tuy nhiên bạn cần chú ý không được để nước quá nóng vì có thể làm tổn thương da, kích thích lượng dầu tiết ra quá nhiều.

Mỗi ngày chỉ cần rửa mặt 2 đến 3 lần với nước ấm là đủ để da luôn sạch sẽ, khô thoáng.

Trang điểm càng ít càng tốt

Để tránh cho tuyến dầu nhờn của bạn hoạt động quá mức và bột phấn trang điểm làm bít lỗ chân lông của bạn gây nên mụn, các bạn nên hạn chế trang điểm nhé. Trong trường hợp cần thiết phải trang điểm, nên tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ nhé. Nếu bạn còn để lại lớp trang điểm trên da mặt thì rất có hại cho làn da, tẩy sạch lớp trang điểm không chỉ giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng mà còn là cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả.

Thường xuyên tảy da chết: Nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 – 3 lần một tuần. Lưu ý không chà xát quá nhiều các vùng da mỏng, nhạy cảm vì có thể làm da mất độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng…

Tuyệt đối không nặn mụn trên mặt:  Việc chạm tay vào mụn sẽ khiến vi khuẩn, các chất dầu và bụi bẩn lây lan vào da, làm cho tình trạng kích ứng và nổi mụn càng trở nên khó kiểm soát.

Uống nhiều nước: Nên tăng cường hấp thụ nước bằng cách uống khoảng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, cũng như tiêu thụ các món ăn dạng lỏng như canh, súp, uống nước ép hoa quả ít đường, nước dừa tươi…

Đắp mặt nạ thường xuyên - ưu tiên những mặt lạ từ tự hoa quả tự nhiên: Mặt nạ dưỡng da rất cần thiết khi thời tiết oi bức và nhiều nắng. Bạn nên áp dụng chúng mỗi tuần một lần để giúp hấp thụ bớt lớp dầu thừa, loại bỏ tạp chất, làm mát và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Không ăn đồ cay nóng

Chế độ dinh dưỡng cũng có liên quan mật thiết đến làn da của chúng ta, đặc biệt là làn da nhờn.

Bước vào mùa hè nắng nóng, bạn cần tránh sử dụng các món ăn cay, nhiều dầu mỡ hay đồ ngọt vì chúng kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn trên khuôn mặt.

Nên sử dụng rau xanh và trái cây để thanh lọc cơ thể, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng, chống lão hóa da hiệu quả.

Dùng nước hoa hồng 

Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất vào mùa hè
Ảnh minh họa

 Nước hoa hồng không những có tác dụng cần bằng lượng dầu trên da của bạn, nó còn có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông của bạn để cho da của bạn sẽ mịn màng, tươi sáng hơn.

Cuối cùng, chúc các bạn luôn có làn da tươi sáng, căng tràn sức sống!

Theo phununews