Cách chọn cam sành ngon, nhiều nước

Cách chọn cam sành ngon, nhiều nước, giúp bạn chọn được những quả cam ngon nhất khi đi mua trái cây.

Cam sành là trái cây được nhiều người mua vì hương vị đậm đà và giàu vitamin. Tuy nhiên, để chọn được cam ngọt, chín tự nhiên thì không dễ.

Cách chọn cam sành ngon, nhiều nước

Cách chọn cam sành ngon là chọn những quả cam cầm nặng tay, da xanh bóng

Muốn chọn cam sành ngon, bạn có thể tham khảo cách chọn dưới đây:

Khi mua nên chọn những quả có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo, không bên to, bên nhỏ, lúm cam còn tươi. Phần vỏ cam xung quanh cuống dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh. Nếu khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp và khô...

Bạn nên chú ý, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn. Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt... khiến trái rụng sớm.

Với những trái cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên, thì đây có thể là những quả bị rám nắng không đều, khi ăn vỏ sẽ dày, múi cam sượng, khô, ít nước và không ngọt.

Bạn nên chọn những quả cam cầm nặng tay trong khi hình dáng được coi là nhỏ hơn so với trọng lượng vì những trái cam sành đó sẽ rất mọng nước, nhiều thịt. Còn nếu bạn cầm trái cam sành khá to, nhưng lại hơi nhẹ thì đừng mua trái cam ấy, chúng có thể bị xốp và ít nước.

Theo GĐVN