Cách chọn dưa lê ngọt lịm 'siêu' đơn giản

Làm thế nào để chọn dưa lê ngọt lịm, không hóa chất? Dưới đây là những mẹo cách chọn dưa lê siêu ngọt đơn giản mà các bà nội trợ nên lưu ý.

Dưa lê là loại quả được ưa thích trong mùa hè bởi vị thơm, ngọt và tính mát. Bà nội trợ muốn mua được dưa lê ngon, ngọt và không hóa chất, hãy tham khảo mẹo chọn dưa lê dưới đây:

Dựa vào màu sắc của quả dưa:

Bạn nên chọn những quả dưa lê có màu hơi xanh, vì đây là những quả có cùi dày, vị ngọt sắc, ngon thơm hơn những quả dưa lê vỏ màu trắng.

Cách chọn dưa lê ngọt lịm 'siêu' đơn giản

 Cách chọn dưa lê ngon nên chọn quả dưa có vỏ màu xanh

Nên chọn những quả dưa lê đều, chắc tay, vỏ cứng, có phần cuống nhỏ và tươi, không bị nứt nở. Quả dưa lê ngon nhất thường có phần đáy lồi ra (dấu hiệu của dưa già), rất ngọt và thơm.

Dựa vào mùi vị của quả dưa:

Khi chọn dưa lê, bạn hãy ngửi quả dưa từ phía phần dưới. Quả dưa lê càng có vị thơm thì đó càng là quả dưa ngon. Nếu bạn không ngửi thấy được mùi thơm thì quả dưa đó chắc chắn nhạt. 

Cách chọn dưa lê ngọt lịm 'siêu' đơn giản

 Quả dưa lê có phần đáy lồi lên thường già và rất ngọt

Dựa vào thời điểm để chọn dưa tươi ngon nhất:

Dưa lê ngon nhất ở thời điểm chính vụ, là khoảng thời gian từ đầu hè đến khoảng tháng 8, tháng 9. Ngoài ra, vào chính vụ, dưa lê thường ít bị phun thuốc trừ sâu hơn.

Đừng chọn mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc sau những ngày vừa mưa xong, bởi gặp mưa, dưa lê thường rất nhạt. Mua dưa lê vào những ngày nắng nóng sẽ vô cùng ngon.

 Cách chọn dưa lê ngọt lịm 'siêu' đơn giản

 Nên chọn mua dưa lê vào những ngày nắng, tránh ngày mưa.

Lưu ý mua và sử dụng dưa lê an toàn:

Từ xưa đến nay, dưa lê vẫn bị người tiêu dùng “liệt” vào loại quả bị phun thuốc trừ sâu nhiều nhất. Vì vậy khi mua dưa lê và khi sử dụng dưa lê, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Mua dưa thời điểm chính vụ: Cần nhắc lại điều này bởi thông thường, khi dưa vào vụ dễ phát triển, người dân không cần sử dụng nhiều hóa chất kích thích hoặc thuốc trừ sâu, nguy cơ nhiễm hóa chất cũng giảm đi rất nhiều.

-  Không nên mua những quả dưa lê có vết nứt, dù việc có vết nứt thường là dấu hiệu của quả dưa già, ngon, bởi những quả dưa bị nứt thường là “mồi” ngon hấp dẫn của các loại ruồi muỗi và côn trùng. Chúng cảm nhận được mùi thơm của dưa mà dễ bám vào phần vỏ nứt, gây nguy cơ lan truyền bệnh tật. Chưa kể, dưa thường bán ở ngoài đường ngoài chợ mà không được che chắn nên bụi bẩn dễ bám vào. Nhiều người chọn dưa cũng vô tình mang vi khuẩn từ tay dính vào dưa qua các vết nứt.

- Dưa lê mua về cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhấ là ngâm hoặc sục qua ozone để loại trừ tối đa độc tố. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua những quả dưa nứt vỡ, mềm... vì nguy cơ với sức khỏe rất cao.

- Chọn vườn trồng dưa lê có uy tín, quy trình canh tác an toàn

Theo Vietq