Cách chọn mận ngọt, ngon lại không tẩm hóa chất đơn giản nhất

Cách chọn mận ngọt, ngon lại không tẩm hóa chất đơn giản nhất - ai ai cũng cần bỏ túi.

Cách chọn mận ngọt, ngon lại không tẩm hóa chất đơn giản nhất

Mận đầu mùa đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường và được nhiều người yêu thích. Mận không chỉ có thể ăn nguyên trái mà còn có thể ngâm nước làm nước mận, nước ép hoặc làm mứt mận ăn cùng bánh mỳ vào buổi sáng cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, do là mận đầu mùa nên nếu không biết cách mua, người tiêu dùng có thể ăn phải những quả đắng, chát hay ăn nhầm loại trái cây chín ép, ngâm hóa chất hay thuốc kích thích. Dưới đây là 1 số cách chọn mận ngon đầu mùa đơn giản nhất.

Cách chọn mận ngọt, ngon đơn giản

Cách chọn mận ngọt, ngon đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức bên ngoài. Người tiêu dùng nên chọn quả mận tươi, ngon, đẹp mắt, không bị bầm, dập, sâu thối. Ngoài ra, quả mận có vết đốt của côn trùng hoặc vết bấm móng tay dễ bị vi khuẩn xâm nhập, cũng không nên mua.

Cách chọn mận ngon tiếp theo đó là dựa vào lớp vỏ bên ngoài. Mận ngon thường có lớp vỏ căng mọng, nhẵn bóng. Mận tươi có cuống tươi, hoặc nguyên chùm, nắn không bị mềm. Không nên mua mận quá xanh hoặc quá chín, mà chọn loại xen cả màu xanh và đỏ. Nếu trên quả có lớp phấn trắng bao phủ, đó là mận tươi. Chọn những quả mận đều nhau, căng tròn, không bị méo mó.

Người tiêu dùng lưu ý, sau khi mua mận về, nên bảo quản trong tủ lạnh ở mức nhiệt 4 độ C, vì như thế sẽ giữ cho mận tươi, ngon. Không để mận ở chỗ nóng, ẩm thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng quả mận. Trước khi ăn phải rửa sạch mận bằng nước muối. Khi mua mận về, cần lọc thêm một lần nữa để loại bỏ những quả sâu, thối, hỏng.

Chọn những quả mận đều nhau, căng tròn, không bị méo mó. Quả mận có phủ lớp phấn trắng chứng tỏ mận mới hái xuống sẽ tươi ngon hơn. Những quả mận mềm, nhũn, nhấn bị nát vỏ là mận đã để lâu hoặc gần hỏng.

Bác sĩ Phó Thuần Hương cho biết, cần phân biệt với quả mận rừng, còn có tên táo rừng, bút mèo, là loại cây bụi, quả có độc. Người xưa có dạy cách nhận biết là nếu mận có vị đắng và thả vào nước không chìm (nổi) là có độc, không được ăn loại mận này.

Theo Phunutoday