Cách chuyển đổi 2G, 3G sang mạng 4G Viettel

Viettel đã khai trương mạng 4G, người dùng có thể nâng cấp miễn phí giúp tốc độ truy cập Internet vượt trội và bảo mật trên thiết bị di động. Cùng báo Gia đình Việt Nam tìm hiểu cách chuyển đổi 2G, 3G sang mạng 4G Viettel. 

Viettel đã khai trương mạng 4G

Cũng giống như các thuật ngữ 2G hay 3G, 4G chỉ là một từ viết tắt của cụm từ "fourth generation" (thế hệ thứ 4) để thuận tiện cho các chương trình marketing của các nhà mạng. Dịch vụ viễn thông hay kết nối không dây sử dụng công nghệ này thực ra rất khác biệt nhau và phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ nhưng thông thường, một mạng không dây sử dụng công nghệ 4G sẽ có tốc độ nhanh hơn mạng 3G từ 4 đến 10 lần. 

Cách chuyển đổi 2G, 3G sang mạng 4G Viettel

Để có thể nâng cấp 2G, 3G lên 4G, khách hàng có thể tới các cửa hàng, siêu thị của Viettel tại điểm đổi SIM miễn phí để nâng cấp SIM đang sử dụng lên SIM Viettel 4G

Mạng 4G với tốc độ cao hơn hẳn sẽ giúp cho tốc độ truyền tải của dữ liệu trên các hệ thống mạng được cải thiện đáng kể và đưa các dịch vụ cao cấp như sử dụng ứng dụng di động, trên video trực tiếp trên mạng, hội nghị truyền hình hay chơi game trực tuyến… sẽ bùng nổ thực sự.  Tuy nhiên, điểm “lợi hại” nhất của mạng 4G là nó có thể thay thế một cách hoàn hảo các đường truyền Internet cố định (kể cả đường truyền cáp quang) với tốc độ không thua kém, vùng phủ sóng rộng lớn hơn và có tính di động rất cao. 

Cách chuyển đổi 2G, 3G sang mạng 4G Viettel

Hiện tại, Viettel đã khai trương mạng 4G, người dùng có thể nâng cấp miễn phí giúp tốc độ truy cập Internet vượt trội và bảo mật trên thiết bị di động. Cùng báo Gia đình Việt Nam tìm hiểu cách chuyển đổi 2G, 3G sang mạng 4G Viettel. 

Với hơn 1.600 điểm đổi SIM miễn phí được bố trí tại các cửa hàng, siêu thị, cửa hàng ủy quyền và điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc, khách hàng Viettel sẽ dễ dàng nâng cấp SIM đang sử dụng thành SIM 4G để ngay lập tức trải nghiệm dịch vụ khi Viettel cung cấp.

Viettel đang nỗ lực không ngừng để ngay tại thời điểm khai trương mạng 4G sẽ cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất tới toàn bộ khách hàng ở tất cả các tỉnh, thành phố. 

Tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các khu vực trọng điểm… dự kiến khách hàng có thể trải nghiệm công nghệ 4G sớm hơn, ngay khi Viettel hoàn thành việc lắp đặt và phát sóng các trạm 4G.

Để có thể nâng cấp 2G, 3G lên 4G, khách hàng có thể tới các cửa hàng, siêu thị của Viettel tại điểm đổi SIM miễn phí để nâng cấp SIM đang sử dụng lên SIM Viettel 4G. Khách hàng cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu và làm thủ tục trong vòng chưa đầy 2 phút.

Bên cạnh đó, trong quá trình đổi SIM 4G, Viettel đặc biệt lưu ý khách hàng nên đăng ký chính xác thông tin thuê bao theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Sở hữu thuê bao chính chủ giúp đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ mà nhà mạng cung cấp.

SIM Viettel 4G cung cấp có dung lượng 128KB, có thể sử dụng tốt trên cả mạng 3G và 2G. Ngoài ra, SIM Viettel 4G được thiết kế hiện đại, trên chất liệu tốt hơn với 3 kích cỡ MICROSIM, NANOSIM và SIM thường, phù hợp với tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường. Sử dụng loại SIM này, khách hàng không cần phải cắt SIM theo phương pháp thủ công

SIM Viettel 4G được đổi miễn phí, từ ngày 01/01/2016 đến 01/03/2017.

4G là thế hệ công nghệ dữ liệu di động thứ 4 sắp có mặt để thay đổi thế giới công nghệ của Bạn, đưa tới những trải nghiệm mạng hoàn toàn mới với băng thông rộng, nhanh hơn ở mọi nơi, trên mọi thiết bị di động thông minh

Siêu tốc độ: Tốc độ 4G cao gấp 10 lần so với 3G

Truyền tải dịch vụ theo thời gian thực: 4G giảm độ trễ đến 2,5 lần so với 3G, không còn hiện tượng “giật, lag” với mọi trải nghiệm xem video trực tuyến, nghe, nhìn, đọc trên internet 

Chất lượng vượt trội – Dịch vụ đỉnh cao

Cuộc gọi “trong veo” không còn “tạp âm”, truyền tải mọi cung bậc âm thanh  

Truyền tải hình ảnh qua công nghệ thực tế ảo, cho cảm giác như đang ở trong thế giới thật.

Video streaming – Xem video với độ net tối đa, 4K, FullHD  

Tải bài hát (dung lượng 10MB): chỉ cần 1 giây với 4G (trong khi 3G có thể cần 10s)

Mở một trang website: Chỉ cần 3 giây với 4G (trong khi 3G có thể cần 9 giây)

Tải game (dung lượng 20MB) chỉ cần 25 giây với 4G (trong khi 3G có thể mất 3 phút)

Đăng tải ảnh (lên mạng xã hội) chỉ cần 1 giây với 4G (trong khi 3G có thể là 25 giây)

Theo GĐVN