Cách giáo dục con đặc biệt của đại gia Dũng "lò vôi" qua hành động nhỏ cha mẹ khác nên học

Vợ chồng bà Phương Hằng và ông Dũng “lò vôi” có cách dạy con đặc biệt. Qua cách hành xử của ông Dũng “lò vôi” với cậu con trai nhỏ cho thấy, không phải cha mẹ nào cũng làm được như vậy.

cach-giao-duc-con-dac-biet-cua-dai-gia-dung-lo-voi-qua-hanh-dong-nho-cha-me-khac-nen-hoc

Cách giáo dục con đặc biệt của ông Dũng "lò vôi"

Bà Phương Hằng kết hôn với ông Dũng "lò vôi" năm 2010. Năm 2012, vợ chồng đại gia nghìn tỷ sinh được cậu con chung, đặt tên là Huỳnh Hằng Hữu. Cậu bé có khuôn mặt bầu bĩnh, được nhận xét có nhiều điểm giống với bố.

Đại gia Dũng "lò vôi" có cách dạy dỗ con trai nhỏ của ông rất đặc biệt. 

Cách đây không lâu ở trong một livestream, ông Dũng ""lò vôi" đã biểu hiện thái độ ứng xử  tôn trọng, khiêm nhường với cậu con trai. Cụ thể, khi ông đang lên sóng trực tiếp, cậu con trai Hằng Hữu bất ngờ xuất hiện tham gia livestream. Ban đầu ông Dũng tỏ ra bất ngờ, sau đó ông tạm ngưng rồi giải thích cho cậu con trai về việc mình đang live. Đáng chú ý hơn là khi thấy cậu con trai ngồi xuống, ông Dũng "lò vôi" đã cúi đầu, hạ tầm mắt ngang với con để tiện nói chuyện với cậu bé, cũng là một cách thể hiện sự gần gũi giữa bố và con.

Khi cậu con trai đã hiểu, ông mới quay sang live tiếp và không quên nói lời "xin phép" cậu con trai rằng: "Để cho ba nói chuyện tiếp nha, xin phép con". Trước thái độ điềm đạm của người cha, cậu bé rất vâng lời và rời đi.

cach-giao-duc-con-dac-biet-cua-dai-gia-dung-lo-voi-qua-hanh-dong-nho-cha-me-khac-nen-hoc

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng dạy con hướng thiện ngay từ nhỏ

Hành động nhỏ của ông Dũng "lò vôi" đã gây được nhiều chú ý. Có thể thấy rằng, dù giàu có, đã lớn tuổi nhưng ông luôn tôn trọng con cái, dù cậu bé còn rất nhỏ. 

Cậu bé Hằng Hữu còn được bố mẹ dạy dỗ từ bé luôn hướng đến việc thiện. Trong các chuyến thiện nguyện tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em, ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng vẫn cho "cậu bé ngậm thìa vàng" của mình tham gia.

Hành xử của cha mẹ tác động lớn tới con

Chuyên gia tâm lý Hồng Hương cho rằng, người xưa vẫn có câu "cha mẹ sinh con, trời sinh tính". Thế nhưng cha mẹ lại chính là tấm gương phản chiếu con trẻ. Bởi với trẻ nhỏ, gia đình là xuất phát điểm cho các hình thức giáo dục khác, ảnh hưởng trực tiếp tới trưởng thành. Đứa trẻ lớn lên dễ lệch lạc khi sống trong một gia đình không có nề nếp. Bố mẹ thường xuyên nói tục, chửi bậy… coi như bình thường thì chắc chắn đứa trẻ ấy sẽ nhiễm thói quen đó.

Cách hành xử hàng ngày của cha mẹ có tác động rất nhiều tới suy nghĩ, tính cách của người con ở hiện tại và tương lai. Cách mà các bậc phụ huynh lắng nghe con cái nói một cách tích cực cũng rất quan trọng tới sự phát triển ở trẻ.

Chuyên gia tâm lý đánh giá cao cách giáo dục con đặc biệt của ông Dũng "lò vôi". Việc người lớn cúi xuống ngang tầm mắt trẻ khi giao tiếp giống như ông Dũng "lò vôi" giúp trẻ thấy được sự tôn trọng. Trẻ cảm nhận được cha mẹ đang dành sự quan tâm hoàn toàn tới mình, sẵn sàng lắng nghe mọi thứ mình cần nói và biểu hiện. Từ đó, trẻ sẽ cởi mở hơn, đẩy lòng tự tin và dám nói điều mình thực sự đang nghĩ.

Những đứa trẻ thường xuyên nhận được những cử chỉ quan tâm, ngọt ngào, trân trọng từ cha mẹ thường tự tin. Chúng cũng sẽ biết cách cư xử đúng mực với những người xung quanh qua những hành động thường ngày học được từ chính cha mẹ của mình. Việc làm này có thể nuôi dưỡng tâm hồn trẻ khi cha mẹ muốn khuyến khích con cái học cách giao tiếp chuẩn mực.

Ngoài ra, quan hệ giữa người lớn và trẻ nhỏ là bình đẳng, với con cái cha mẹ cũng nên hiểu điều đó. Việc cha mẹ tôn trọng trẻ cũng làm tăng thêm niềm tin cậy của trẻ với bố mẹ mình.

Theo GiaDinh