Cách giúp các cô gái đối phó khi hình ảnh, clip sex bị phát tán

Hệ quả của những vụ lộ hình ảnh, clip "nóng" là rất nặng nề đối với các cô gái, đó là danh dự bị xúc phạm, ảnh hưởng tới hạnh phúc và tiền đồ trong tương lai, xa hơn có người còn tìm đến cái chết...

Mới đây clip khá nhạy cảm được cho là của thí sinh hoa hậu Võ Hồng Ngọc Huệ đang ân ái với bạn trai gây xôn xao dư luận. Nhiều cư dân mạng còn tìm vào tận trang cá nhân của người đẹp để thuật lại sự việc hoặc có những bình luận mang tính công kích. Chưa kể vô số các vụ clip sex bị tung lên mạng theo một cách vô tình hay cố ý nào đấy đã đặt các cô gái trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi.

Tiến sĩ ngành Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Trưởng Bộ môn Tâm lý học Ứng dụng, ĐH Sư phạm TP.HCM về vấn nạn ảnh/clip "nóng" của bạn trẻ bùng phát trở lại đã có những chia sẻ cho các cô gái.

Cách giúp các cô gái đối phó khi hình ảnh, clip sex bị phát tán

Nếu gặp phải trường hợp này, thay vì trốn chạy hoặc thậm chí là tự tử, bạn nên làm những việc sau:

- Đầu tiên là lấy lại tinh thần. Đừng quá tổn thương vì lời ném đá mù quáng của người khác trên mạng, họ không phải là người quan trọng trong đời bạn. Bên cạnh đó, hãy tâm sự với người thân để vơi bớt cảm xúc lo âu, tìm đến người mà bạn tin tưởng để có một "điểm tựa tinh thần" trước sóng gió.

- Thứ hai, nhờ người thân cùng report (báo vi phạm) với Facebook/Youtube. Các mạng xã hội chính thống đều có chính sách xóa bỏ các video clip và hình nhạy cảm.

- Thứ ba, cùng gia đình đàm phán với gia đình thủ phạm để yêu cầu tháo gỡ.

- Thứ tư, trình báo với cơ quan chức năng.

- Thứ năm, nhìn về phía trước mà sống! Hãy xem sự việc vừa qua như hòn đá giữa đường đời, ta bước tiếp rồi nó cũng qua thôi. Vài năm nữa chẳng còn ai thèm nhớ đến việc ấy của mình đâu, ai cũng đang bận rộn với cuộc đời họ cả.

Để tránh bị tung ảnh/ clip nóng, cách tốt nhất là tuyệt đối không cho phép sản sinh ra những tư liệu có thể uy hiếp mình về sau. Nếu bạn trai đề nghị, hãy thẳng thắn từ chối vì có rất nhiều cách khác để giữ gìn kỷ niệm của tình yêu. Một anh chàng chân thành lịch sự sẽ biết mình không nên làm gì để bảo vệ người phụ nữ của mình.

Ngoài ra, để tránh bị trả thù tình, hãy học cách chia tay trong êm đẹp. Tuyệt đối tránh dùng những lời lẽ xúc phạm, phũ phàng để chia tay vì đó có thể là que diêm đốt bùng ngọn lửa căm hận trong lòng người ấy.

Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là phải tìm hiểu kỹ trước khi chính thức nhận lời yêu ai đó để kịp thời dừng lại nếu phát hiện đối phương có dấu hiệu thái quá, cuồng yêu hay bạo lực. 

Bây giờ thì cứ cuồng nhiệt với nhau đã rồi tìm hiểu đối phương sau. Do đó, nhiều cô gái đã tự hiến dâng mình vào vòng tay của những kẻ cuồng yêu và sở khanh mà mãi sau này mới biết.

Tóm lại, muốn không bị lộ ảnh nóng các cô gái phải biết cảnh giác, đừng bao giờ để những tấm ảnh nóng đó có cơ hội ra đời!

Theo Luật sư Hoàng Tam Đa nói: "Khi người phụ nữ bị người khác phát tán ảnh khỏa thân để trả đũa, cưỡng bức làm chuyện gì đó thường thì họ rất hoảng loạn và dễ dàng chấp thuận yêu cầu. Theo luật sư, giải pháp hữu hiệu nhất trước hết là điều đình với người phát tán, yêu cầu họ chấm dứt ngay hành vi và phải công khai xin lỗi.

Vì giải quyết êm đẹp sự việc vẫn tốt hơn để sự việc ồn ào, nhiều người biết sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống về sau. Bên cạnh đó, phải bình tĩnh thu thập chứng cớ để nếu họ vẫn cố tình tiếp tục thì có cơ sở đề nghị các cơ quan pháp luật bảo vệ".

Theo MTG