Cách hóa giải nhà phạm thế 'sát' trong phong thủy



Một căn nhà có khuyết điểm về phong thủy thường mang lại nhiều trở ngại và bất ổn trong cuộc sống.

Nhà ở là một vấn đề quan trọng liên quan đến đời sống của con người, một căn nhà tốt về mặt phong thủy sẽ đảm bảo cho gia đình được hạnh phúc, êm ấm, tiền bạc làm ra tích lũy được nhiều, con cái hiếu thảo, ngoan hiền. Trái lại, một căn nhà có khuyết điểm về phong thủy thường mang lại nhiều trở ngại và bất ổn trong cuộc sống.

Những ngôi nhà phạm thế xấu do khách quan

- Nhà ở cạnh biển: Nên trồng hàng cây chắn gió từ phía biển thổi vào nhà để hóa giải thế sát này. Lưu ý, hàng cây phải cao hơn chiều cao của cửa ra vào. Nếu không trồng được cây, có thể đặt các chậu cây cảnh thay thế.

Bạn cũng có thể làm hàng rào colourbond màu xanh lá cây hoặc màu vàng nhạt. Bên cạnh đó, chủ nhà có thể làm thêm mái che, xung quanh bao bọc bởi kính hoặc perspex trong suốt và treo một quả cầu thủy tinh ở hành lang bên trong để hóa giải âm khí.

Cách hóa giải nhà phạm thế 'sát' trong phong thủy

- Nhà ở sát đường ray xe lửa: Gia chủ có thể làm hàng rào colourbond với màu sắc theo ngũ hành tương sinh đối với mệnh của mình nếu nhà ở sát đường ray xe lửa. Nên trồng cây hoa giấy màu trắng, đỏ hoặc tím trước cửa nhà. Tại phía trên của cửa ra vào, hãy gắn một gương lồi nhỏ có đường kính trên 50mm.

- Nhà ở sát đường cái lớn: Dù bạn đã dựng bức tường để ngăn cách tiếng ồn của phương tiện giao thông, thì bạn cũng nên trồng hàng cây hoặc đặt nhiều chậu cây cảnh để thu hút khí thải của động cơ.

Cách hóa giải nhà phạm thế 'sát' trong phong thủy

- Nhà ở gần đường bay: Tại khu vực gần sân bay, mỗi ngày có rất nhiều máy bay cất cánh và hạ cánh làm cho khí ở nơi này chuyển động bất thường, có hại đối với con người. Trường hợp này bị coi là dữ nhất trong các thế cắt cước sát, không thể hóa giải. Cách tốt nhất là bạn nên chuyển nhà đi nơi khác.

Nhà xấu do cấu trúc nội tại

Một ngôi nhà thường có cấu trúc bên trong theo 2 dạng: những cấu trúc không nhìn thấy được (ngầm ở bên dưới) trong đó gồm bể nước ngầm hoặc bể phốt… và những cấu trúc có thể nhìn thấy được (ở bên trên) gồm cầu thang, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh…

- Phần cấu trúc bên trên: lấy ví dụ trường hợp phổ biến nhất mà các ngôi nhà thường mắc phải hiện nay là cầu thang đặt ở trung tâm nhà. Theo phong thủy, trung tâm nhà (trung cung) mang hành thổ và đóng một vai trò rất quan trọng.

Còn cầu thang, với tính chất vươn lên trên cao có ngũ hành thuộc Mộc. Như vậy, khi cầu thang đặt ở giữa nhà sẽ tạo nên thế Mộc khắc Thổ (theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc) là điều bất lợi cho căn nhà.

Cách hóa giải nhà phạm thế 'sát' trong phong thủy

Trường hợp này, cách hóa giải là điều chỉnh tâm nhà sang một vị trí khác bằng cách cấu trúc lại diện tích sàn nhà, trong đó có thể nới rộng khu vực sân vườn để tạo thêm một phần diện tích ở, từ đó khiến tâm nhà chuyển qua một vị trí khác.

Nếu không thể dùng biện pháp trên cũng có thể hóa giải thế xấu này bằng cách treo một chiếc đèn lồng màu đỏ phía trên cầu thang. Đèn lồng đỏ có ngũ hành thuộc Hỏa sẽ giúp trung hòa những yếu tố xấu do sự tương khắc của Mộc và Thổ gây ra.

- Phần cấu trúc bên dưới: trường hợp phạm phong thủy điển hình ở các ngôi nhà là đặt bể nước hoặc bể phốt giữa trung tâm nhà. Đây là một vấn đề khá phức tạp. Bể phốt khi nằm ở giữa trung cung sẽ tạo ra những khí xú uế, còn bể nước thì làm cho phần trung tâm khuyết hãm.

Cách hóa giải là cơ cấu lại tổng thể nhà sao cho phần bể phốt không còn nằm trong khu trung tâm nhà nữa. Cụ thể là nới rộng diện tích ở để thay đổi tâm nhà, hoặc cách nữa là đưa ra các biện pháp kỹ thuật để di dời bể phốt sang vị trí khác.

Còn với bể nước, tốt nhất nên lấp bể lại và dùng bình inox đặt ở trên các tầng trên, giải pháp này khá đơn giản

Ngoài ra, còn một trường hợp xấu nữa cũng hay gặp là khu vực nấu nướng trong gian bếp nằm ngay bên dưới nhà vệ sinh của tầng trên. Đây là một thế phong thủy xấu cần hết sức tránh vì những khí uế tạp của nhà vệ sinh sẽ gây thể ảnh hưởng không tốt đến gian bếp.

Nếu không thể di dời khu vệ sinh hay gian bếp thì chí ít cũng phải giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng. Ngoài ra chủ nhà cũng có thể bố trí những chậu cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm bớt các tạp khí.

Còn một giải pháp khác cũng được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên dùng đó là trải một lớp sỏi trắng trên sàn nhà vệ sinh.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc)

Theo vietq