Cách kiểm tra smartphone cũ dành cho dân nghiệp dư

Nhiều người thường chọn giải pháp mua smartphone cũ để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên những thiết bị này thường ẩn chứa rất nhiều rủi ro như bị tráo phần cứng, lỗi tính năng, màn hình cảm ứng hoạt động không ổn định, chai pin…

Để tránh gặp phải tình trạng trên, bạn có thể cài đặt ứng dụng Battery Life tại địa chỉ https://goo.gl/mV1HmP (tương thích với các thiết bị chạy iOS 7 hoặc cao hơn).

Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ tự động kiểm tra mức độ chai pin trên iPhone, nếu con số này chỉ khoảng vài % thì bạn không cần phải quá lo lắng. Trong phần menu, Battery Life còn cung cấp thêm một số thông tin về dung lượng pin, nhiệt độ, sức khỏe, dòng sạc và công suất. Ngoài ra, ứng dụng còn ước lượng được thời gian sử dụng tương ứng khi người dùng nghe nhạc, xem phim, bật 3/4G, Wi-Fi, thời gian thoại…

Cách kiểm tra smartphone cũ dành cho dân nghiệp dư
Người dùng không rành về công nghệ có thể sử dụng ứng dụng để kiểm tra chất lượng smartphone cũ. Ảnh: M.HOÀNG

Để tránh mua phải hàng bị hư hỏng chức năng, bạn chỉ cần nhấp vào menu và chọn Kiểm tra thiết bị. Tại đây sẽ bao gồm các mục như kiểm tra điểm chết trên màn hình, camera, cảm biến, loa ngoài, tai nghe, đèn flash và các thông tin về dung lượng RAM, bộ nhớ trong… để xem nó có đúng với những gì người bán đã đăng tải.

Tương tự, đối với các thiết bị Android, người dùng chỉ cần cài đặt phần mềm AccuBattery tại https://goo.gl/1QOA3z. Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị dung lượng và thời gian sử dụng pin còn lại. Nếu mức độ chai pin cao, điều này đồng nghĩa với thời lượng sử dụng điện thoại sẽ nhanh hết. Khi gặp phải trường hợp này, người dùng không nên mua thiết bị để tránh phải tốn thêm tiền đi thay viên pin mới.

Theo Kynguyenso