Cách làm bột nha đam giúp trắng da thần tốc chị em nào cũng nên biết

Cách làm bột nha đam kết hợp với các loại vitamin sau đây vô cùng đơn giản, chị em có thể bảo quản được lâu và dùng theo nhiều cách để làn da được trắng sáng hơn.

Hiện nay, bột nha đam khá phổ biến trên thị trường, được chị em vô cùng yêu thích vì có khả năng làm trắng da rất tốt. Không cần sử dụng lá nha đam tươi để dưỡng da có thể gây kích ứng hoặc mẩn ngứa, loại bột nha đam được kết hợp với các tinh chất làm trắng da sẽ tạo hiệu quả cao hơn trong việc cải thiện vẻ đẹp làn da bạn.

Thay vì mua sản phẩm này ở các cửa hàng hay những cá nhân kinh doanh đồ handmade, bạn có thể tự học cách làm bột nha đam đơn giản sau đây:

Nguyên liệu

- 500 gram lá nha đam tươi (Cần chọn lá chưa bị gọt ở rìa để có thể tận dụng được dưỡng chất từ nha đam).

- Viên con nhộng vitamin E và viên C mua ở hiệu thuốc (hoặc bột C nguyên chất).

- 500 gram đường

Cách làm bột nha đam giúp trắng da ‘thần tốc’ chị em nào cũng nên biết

Nha đam lấy phần thịt rồi thái miếng nhỏ để xay hỗn hợp với các loại vitamin 

Cách làm bột nha đam dưỡng trắng da:

- Bước 1: Rửa sạch lá nha đam rồi tách thịt nha đam ra, thái thành từng miếng nhỏ cho dễ xay. Cho tất cả thịt nha đam vào máy xay sinh tố rồi xay khoảng 10 giây là được.

- Bước 2: Tách vỏ con nhộng của vit E rồi cho vào phần nha đam đã xay; viên C nghiền thành bột rồi cho vào hỗn hợp. Sau đó, cho đường vào rồi xay thêm 30 giây nữa.

Tỉ lệ: Cứ 1 chén thịt nha đam đã tách thì dùng 800 IU vit E và 1000mg vit C, đơn vị đo lường của 2 loại dược phẩm này bạn xem trên bao bì để có thể cân đối số lượng trước khi làm hỗn hợp; tỉ lệ với đường là 1 thịt nha đam là 1 chén đường.

Cách làm bột nha đam giúp trắng da ‘thần tốc’ chị em nào cũng nên biết

Xay nha đam rồi kết hợp với vitamin C, E cùng đường tạo thành một hỗn hợp nhuyễn 

- Bước 3: Cho hỗn hợp vừa xay vào nồi rồi nấu với lửa vừa, nếu lửa quá to dễ bị khét. Bạn phải khuấy cho thật đều tay cho đến khi hỗn hợp keo lại là được.

- Bước 4: Đợi hỗn hợp bắt đầu nguội lại thì bạn múc cho vào bát tô, để vào tủ lạnh vào phút sẽ thấy hỗn hợp đông lại thành dạng cứng.

- Bước 5: Xay hoặc giã hỗn hợp đã đông cứng thành bột mịn rồi bỏ vào lọ thủy tinh để dùng dần.

Cách làm bột nha đam giúp trắng da ‘thần tốc’ chị em nào cũng nên biết

Xay nhuyễn hỗn hợp nha đam đã đông cứng thành bột mịn để dùng dần 

Cách làm đẹp với bột nha đam:

- Tắm trắng hoặc làm mặt nạ dưỡng da: hòa bột nha đam với một chút nước và thêm 1 vài giọt chanh tươi thành dạng sệt, bạn có thể kết hợp với sữa chua, mật ong rồi đắp lên mặt hoặc massage toàn thân từ 10 – 15 phút rồi rửa lại cho sạch.

- Kết hợp với đồ ăn: Trộn 1 – 2 thìa bột nha đam vào các loại salad hoa quả, rau củ hoặc sữa chua, pha cùng bột sẵn dây để thưởng thức. Cách làm này sẽ khiến làn da bạn được chăm sóc từ sâu bên trong.

Cách làm bột nha đam giúp trắng da ‘thần tốc’ chị em nào cũng nên biết

Pha bột nha đam với nước hoặc sữa chua, mật ong rồi đắp mặt nạ 2 - 3 lần mỗi tuần 

Cách làm bột nha đam với sự kết hợp của vitamin C và E sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn cho làn da thay vì bạn chỉ sử dụng lá nha đam tươi để đắp mặt nạ. Chỉ mất công làm trong 1 lần, bạn đã bột nha đam để ăn và đắp mặt nạ hàng tháng.

Theo vietq