Cách nấu ăn gây hại cho cả nhà mà 90% gia đình Việt đều mắc

Cách nấu ăn gây hại cho cả nhà mà 90% gia đình Việt đều mắc cần bỏ ngay tức khắc kẻo hối không kịp.

Cách nấu ăn gây hại cho cả nhà mà 90% gia đình Việt đều mắc

Chiên ngập dầu

Chiên ngập dầu là một trong những cách nấu nướng kém lành mạnh nhất. Bạn nên tránh chiên thức ăn ngập dầu vì làm tăng hàm lượng chất béo bão hòa của thực phẩm. Thực phẩm chiên là lý do chính gây tăng cân và tăng cholesterol.

Ngoài ra, nếu bạn ăn đồ chiên ngoài cửa hàng, dầu ăn mà họ chiên thực sự không đáng tin cậy, có thể gây nhiễm trùng dạ dày. Nếu bắt buộc phải sử dụng phương pháp nấu ăn này, hãy chắc chắn dùng giấy ăn để thấm dầu từ thực phẩm.

Đun sôi dầu mới cho thức ăn vào

Làm nóng dầu quá mức khi nấu ăn. Mọi người thường có thói quen đổ dầu vào chảo và tranh thủ làm việc khác trong khi chờ dầu nóng lên. Thậm chí, có nhiều người chờ dầu bốc khói lên mới cho thức ăn vào. Điều này hoàn toàn không tốt vì nó không chỉ làm dầu có mùi vị khó chịu mà còn phá hủy tác dụng chống oxy hóa của dầu và nghiêm trọng hơn là hình thành các hợp chất có hại cho sức khỏe.

Vì vậy, đừng chờ dầu quá nóng, hãy cho thức ăn vào lúc dầu bắt đầu nóng để tránh làm mất chất dinh dưỡng của thức ăn và có hại có sức khỏe.

Đun nóng hộp nhựa

Tránh sử dụng hộp nhựa hoặc các bao plastic để nấu thức ăn trong lò vi sóng. Các hộp nhựa cũng chứa chất gây ung thư có khả năng gây nguy hại cho sức khỏe của bạn. Không nên làm nóng trực tiếp hộp nhựa khi đang đậy nắp. Đây là một cách chế biến thực phẩm không lành mạnh.

Cách nấu ăn gây hại cho cả nhà mà 90% gia đình Việt đều mắc

Sử dụng chảo chống dính ở nhiệt độ cao

Sử dụng chảo chống dính ở nhiệt độ cao sinh ra hợp chất có tên là PFCs (perfluorocarbons) dưới dạng khói. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chất PFCs có liên quan đến tổn thương gan và các vấn đề về chậm phát triển. Vì vậy, trước khi đun, hãy kiểm tra xem chảo dùng được ở nhiệt độ tốt nhất là bao nhiêu.

Theo Phunutoday