Cách nấu bát canh cua gạch đóng thành từng tảng, mẹ chồng khó tính mấy cũng phải khen

Để có được một bát canh cua gạch đóng thành từng tảng, nhìn bắt mắt lại thơm ngon, bạn hãy nắm vững những nguyên tắc mà Phụ Nữ News hướng dẫn dưới đây!

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên mà bạn không được xem nhẹ chính là khâu chọn mua cua. Bạn hãy chọn những con cua béo, nhiều thịt. Một điều nhỏ bật mí cho bạn rằng, thường cua vào những ngày đầu và cuối tháng âm lịch sẽ ngon, béo, nhiều thịt nhất. Do đó, bạn nên hạn chế mua cua vào những ngày giữa tháng, bởi thời gian đó là lúc cua lột vỏ nên cua sẽ gầy, yếu, ít thịt.

Cách nấu bát canh cua gạch đóng thành từng tảng, mẹ chồng khó tính mấy cũng phải khen

Ảnh internet.

Về màu sắc khi chọn mua cua: Bạn nên chọn những con cua có màu tươi sáng, còn đủ càng, nhìn mình chắc, sủi bọt nhiều. Những con cua như thế sẽ khỏe, thịt sẽ ngon hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua cua đực để cua nhiều thịt hơn. Còn nếu muốn nhiều gạch thì tốt nhất nên chọn mua những con cua cái.

Về kích cỡ, bạn nên chọn những con cua có kích cỡ bằng ngón chân người sẽ có nhiều thịt và thơm hơn. Không nên mua những con cua quá nhỏ vì sẽ làm nồi nước canh của chúng ta bị hôi. Và cũng không nên mua những con cua có yếm, như thế sẽ làm tanh nồi canh.

Nguyên tắc thứ 2 để có nồi canh ngon là bạn phải biết cách giã cua đúng cách. Để đạt được độ thơm ngon chuẩn vị của món ăn này, bạn hãy giã cua bằng tay chứ đừng dùng máy xay. Trước khi tiến hành giã cua, bạn hãy cho thêm 1 muỗng muối vào cua, việc làm này sẽ giúp protein trong thịt cua dễ kết dính lại với nhau, dễ tạo thành tảng.

Nguyên tắc cuối cùng để có món canh cua ngon phụ thuộc vào việc bạn điều chỉnh nhiệt độ nấu ăn như thế nào trong khi nấu. Với món ăn này, bạn hãy đun trên lửa lớn, khi thả cua vào thì cùng lúc dùng đũa khuấy vòng tròn xung quanh, không để cua bị đóng dưới đáy nồi mà hòa quyện với nhau, đóng lại thành từng tảng. Khi miệng nồi nóng, bạn nên hạ nhỏ lửa và dừng khuấy là được. Khi cua trong nồi đã đóng thàng tảng dày, bạn hãy vớt thịt cua ra, cho rau vào nấu chín và nêm nếm cho vừa miệng.

Khi ăn, bạn hãy múc canh ra tô rồi thả tảng thịt cua lên bề mặt thì món ăn của chúng ta nhìn sẽ rất ngon và hấp dẫn đấy nhé!

Chỉ với những nguyên tắc đơn giản trên đây, từ nay bạn có thể tự tin vào bếp nấu món canh cua thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà, chinh phục cả những người mẹ chồng khó tính nhất rồi đấy! Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo PhuNuNews