Cách nhận biết sơn móng tay thật, giả dễ dàng nhất

Tô điểm cho móng tay xinh cũng thu hút các cô nàng không kém việc trang điểm cho gương mặt đẹp. Tuy nhiên, nếu trang điểm cần bạn phải có hàng tá kiến thức về mỹ phẩm đủ mọi thể loại từ mắt, môi cho đến làn da, mái tóc… thì việc lựa chọn sản phẩm sơn móng tay thật, giả lại đơn giản hơn rất nhiều.

Nhận biết sơn móng tay thật giả qua mùi sơn

Những sản phẩm sơn móng tay tốt, hàng thật sẽ không có mùi nồng nặc mà thường rất nhẹ nhàng, không gây khó chịu cho người sử dụng giống như hàng giả.

Khi đã lựa được lọ sơn vừa ý, bạn hãy tiến đến bước tiếp theo, cảm nhận mùi sơn, đây là dấu hiệu nhận biết đầu tiên mà bạn dễ dàng thực hiện.

Cách nhận biết sơn móng tay thật, giả dễ dàng nhất

Sơn móng tay thật có mùi thơm nhẹ, không nồng nặc như hàng giả

Ngay khi vừa mở nắp hộp, nếu cảm nhận tức thì có mùi nồng nặc xộc ra thì sơn móng này có thể chứa nhiều các hóa chất độc hại và bị cấm sử dụng trong sơn móng tay như oluene, dibutyl phthalate – DBP và formaldehyde…

Những hóa chất này có ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường hô hấp và có thể gây ung thư. Tuy nhiên, bất chấp những nguy hiểm đó, nó vẫn được sử dụng trong sản xuất các loại sơn móng tay vô danh, trôi nổi, tạo nên cảnh “vàng thau lẫn lộn”.

Nhận biết sơn móng tay thật giả qua cọ sơn

Cọ sơn móng là yếu tố để bạn quyết định đó có phải là một lọ sơn móng tay thật, chất lượng hay không. Chúng không được quá dài hoặc quá ngắn mà cần có độ dài vừa phải. Những sợi lông trên đầu cọ phải sát nhau, không rời rạc. Khi nhấc đầu cọ lên, nếu sơn móng tay nhỏ giọt xuống quá nhanh hoặc quá chậm thì đều không tốt.

Nhận biết lọ sơn móng tay thật, giả qua hình dạng lọ sơn

Những sản phẩm sơn móng tốt thường có hình dạng đơn giản, không cầu kỳ. Không giống như những lọ sơn giả thường được thiết kế hình dạng ngộ nghĩnh, cầu kỳ… để thu hút các bạn nữ.

Bạn có thể chi nhiều tiền để mua những sản phẩm sơn móng tay cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng nhưng bạn cũng có thể trở thành người tiêu dùng thông minh khi nắm vững những dấu hiệu cơ bản để nhận biết ngay một lọ sơn móng tay thật, giả và an tâm bỏ tiền để mua sản phẩm đó.

Theo GĐVN