Cách nhận biết sữa giả đơn giản nhất



Bạn đang nuôi con nhỏ hay người cao tuổi? Bạn đã biết cách nhận biết sữa giả chưa? Hãy cùng khám phá bí quyết nhận biết đơn giản dưới đây nhé!

Như chúng ta đã biết, sữa bột có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa dùng cho trẻ em và người lớn.

Ngoài những loại sữa có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, bên cạnh đó, thị trường cũng tồn tại rất nhiều loại sữa giả, không đảm bảo an toàn cũng như chưa qua kiểm định, nguồn gốc không rõ ràng. Để giúp các mẹ có cái nhìn chính xác hơn về sữa, trong bài viết dưới đây, Phụ Nữ News sẽ hướng dẫn các mẹ cách nhận biết sữa giả đơn giản nhất!

'Cách nhận biết sữa giả đơn giản nhất

Sữa bột thật khi mới thả sữa vào nước nóng, sữa bột thật sẽ nổi lơ lửng và kết hạt ngậm nước, phải khuấy lên mới tan ra. Sau khi khuấy sữa tan hết, để lắng 5 phút không thấy bị lắng cặn. Hình internet.

Các cách nhận biết sữa giả:

Quan sát

-Sữa bột thật: có màu vàng nhạt

-Sữa bột giả: màu lạ, màu vàng cháy, màu xam xám, vón cục

Dùng biện pháp ngửi

-Sữa bột thật: mùi thơm mát, dịu

-Sữa bột giả: mùi ngai ngái, chua, tanh

Dùng tay kiểm tra

-Sữa bột thật: sờ vào thấy mềm mịn, nếu bị ẩm sẽ vón cục, ấn tay vào tan ra ngay là sắp hết hạn sử dụng

-Sữa bột giả: sờ vào thấp có sạn, không mịn

Hoà tan

Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn thì có thể áp dụng một trong các cách sau: Cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào. Sữa bột kém chất lượng hoặc giả sẽ lắng ngay xuống đáy và tan nhanh dù chưa hề khuấy. Trong khi đó, sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên. Tương tự, khi đổ nước sôi vào cốc có sữa bột, sữa bột giả hoặc kém chất lượng sẽ tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên của sữa. Sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng và vón lại nếu chưa khuấy lên.

Nếm thử: Bỏ một ít sữa bột vào miệng nếm thử, nếu là:

-Sữa bột thật: sẽ cảm thấy mịn, dinh dính nơi đầu lưỡi và vòm ngạc, tan rất chậm

-Sữa bột giả: hạt to, thô, nhiều chua, chóng tan

Dựa vào mã vạch

Các bạn hãy kiểm tra mã vạch để xem nguồn gốc xuất xứ của sữa thông qua 3 chữ số đầu trên dãy mã vạch. Một số mã vạch phổ biến như:

00-13: USA & Canada

49: Nhật Bản (JAN-13)

45: Nhật Bản (also 49)

50: Vương Quốc Anh

30-37: Pháp

40-44: Đức

471: Đài Loan

489: Hồng Kông

690-692: Trung Quốc

888: Singapo

880: Hàn Quốc

94: New Zealand

885: Thái Lan

893: Việt Nam

93: Úc

Dựa vào hạn sử dụng

Hạn sử dụng ở sữa thật thường được dập nổi ở bề mặt của lon sữa, không có dấu hiệu bị tẩy xóa, in đè hoặc làm mờ. Sữa có hạn sử dụng giả thường là hàng đã cận hoặc quá hạn dùng đã bị cách tẩy xóa sửa chữa; hạn sử dụng được cố tình kéo dài làm giảm chất lượng dinh dưỡng và cảm quan sản phẩm.

Việc kiểm tra hạn sử dụng không chỉ giúp các bạn mua được các sản phẩm mới mà còn giúp phát hiện sữa làm hạn sử dụng giả.

Trên đây là cách nhận biết sữa giả, sữa thật giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm nhận biết và chọn mua sữa chất lượng, an toàn cho sự phát triển của trẻ và cả những người lớn. Chúc bạn vui khỏe!

Theo Phununews