Cách nhận biết thuốc nhuộm tóc thật và giả theo đánh giá của chuyên gia tóc

“Thuốc nhuộm tóc có giá vài chục nghìn thì không thể là thuốc thật, sử dụng những loại thuốc này nhiều sẽ gây tổn thương cho tóc hoặc dị ứng da đầu, thậm chí là hôn mê” – Nhà tạo mẫu tóc Văn Khánh, Học viện tóc Venus Hà Nội cho biết.

Người tiêu dùng đa phần không biết cũng như không quan tâm về loại thuốc nhuộm mình đang sử dụng, chính vì vậy thị trường thuốc nhuộm tóc cũng trôi nổi rất nhiều loại hàng nhái, hàng giả gán mác thương hiệu và đội giá lên trong khi chất lượng lại ở mức thấp, thậm chí gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng.

Nhuộm tóc là một xu hướng làm đẹp phổ biến hiện nay. Có những người thay đổi màu tóc liên tục nhưng ít ai để ý rằng mình đang dùng loại thuốc gì, thật hay giả. Mọi thứ đều không quan trọng, chỉ cần cuối cùng có được mái tóc lên màu. Tuy nhiên với những loại thuốc giả kém chất lượng sẽ khiến tóc bạn bị hỏng nhanh hơn, dị ứng da đầu, hoặc nhiều tác hại nguy hiểm khác tới sức khỏe.

Nhà tạo mẫu tóc Văn Khánh đến từ Học viện tóc Venus Hà Nội đã chia sẻ bí quyết về cách nhận biết thuốc nhuộm tóc thật, giả.

Giá thành của thuốc nhuộm tóc thật không thể chỉ vài chục nghìn

Nhiều tiệm làm đầu thường giấu đi thương hiệu của loại thuốc nhuộm sử dụng cho khách, bởi lẽ nếu nói thật là hàng rẻ tiền, thì chẳng khách nào muốn nhuộm cả nhưng nếu sử dụng thuốc đắt cho khách thì giá lại đẩy lên cao mà chính khách hàng càng không muốn phải trả. Do vậy mà nhiều loại thuốc được nhiều tiệm làm đầu mua với giá 20-30 nghìn đồng rồi về sử dụng cho khách và phải luôn tự giới thiệu cho khách hàng rằng đây là thuốc tốt mà chẳng nói thuốc hãng gì.

Khách hàng cứ thấy mầu tóc lên thì ưng thôi cũng không quan trọng xuất sứ của loại hóa chất được bôi lên tóc mình. Khi sử dụng một thời gian dài và liên tục, tóc sẽ trở nên xơ rối, thậm chí có trường hợp bị dị ứng với những loại hóa chất có trong thuốc nhuộm.

Cách nhận biết thuốc nhuộm tóc thật và giả theo đánh giá của chuyên gia tóc

Nhiều thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc xuất xứ bán tràn lan trên thị trường

Anh Văn Khánh chia sẻ: “Nếu thuốc nhuộm quá rẻ thì nó không thể là một sản phẩm tốt, nhưng cũng đôi khi thuốc nhuộm rẻ trôi nổi được thổi phồng giá với thương hiệu quốc tế, vì vậy chị em cần thận trọng hỏi kĩ về nguồn gốc xuất xứ cũng như được tận tay bóc mác sản phẩm”.

Thậm chí khi tận tay bóc nhãn thì cũng không loại trừ có những sản phẩm có nhãn mác rất giống sản phẩm thật. Vì thế, theo chuyên gia tóc Văn Khánh, thuốc nhuộm tóc thật thường có một bộ đầy đủ gồm: Thuốc nhuộm, thuốc dưỡng, lược chải và bao tay. Một hộp thuốc nhuộm thật thường có đầy đủ dụng cụ bên trong, do vậy nó thường rất to, người tiêu dùng có thể nhận biết một cách đơn giản.

Bên cạnh đó, các bạn chỉ cần ngửi mùi thấy nồng nặc và hắc mũi là đã có thể phát hiện ra thuốc giả mà không cần tra mã vạch để tìm nguồn gốc của sản phẩm, bởi lẽ nhiều loại thuốc nhuộm sẽ tinh vi có mẫu mã rất giống với sản phẩm thật.

Cách nhận biết sản phẩm nhuộm tóc Loreal thật

Thương hiệu Loreal dường như đã rất quen thuộc với nhiều bạn, đặc biệt là trong việc tạo kiểu tóc. Vì thế, theo anh Văn Khánh thuốc nhuộm tóc Loreal chính hãng là sản phẩm nhuộm phổ thông được nhiều người tin dùng.

Cách nhận biết thuốc nhuộm tóc thật và giả theo đánh giá của chuyên gia tóc

Sản phẩm nhuộm tóc Loreal chính hãng

Sản phẩm Loreal chính hãng sẽ không in logo nổi, tem phụ ghi rõ ràng thông tin nhà phân phối và có in sap code. Đối với các sản phẩm mới thì không có tem chống hàng giả, đối với sản phẩm cũ của Loreal chính hàng thì nếu có phải có đầy đủ dòng chữ “Viện Khoa học Hình sự - Tem chống hàng giả”.

Đặc biệt hơn, thuốc nhuộm Loreal giả sẽ được bọc kín bằng bao nhựa để khách hàng khó có thể ngửi được mùi.

Nên thử thuốc nhuộm tóc trước khi nhuộm

Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo, bất kỳ thành phần hóa học nào trong thuốc nhuộm cũng có thể gây dị ứng với người sử dụng. Bới vậy, hãy thận trọng trước khi nhuộm tóc, bạn nên bôi một lượng vừa đủ thuốc nhuộm vào mu bàn tay sau đó đợi khoảng 10 phút, nếu không có phản ứng gì thì bạn có thể sử dụng.

Việc thay đổi kiểu tóc thường xuyên cũng dễ dẫn tới việc bị dị ứng với thuốc nhuộm, vì vậy chỉ nên nhuộm tóc không dưới 6 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe.

Theo Trịnh Trinh (giadinhvietnam)