Cách phân biệt hàng thật và hàng giả

Hàng thật giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng bối rối. Không muốn tiền mất tật mang nhưng không phải ai cũng biết phân biệt chính xác. Khi đó, mã vạch là giải pháp hiệu quả. 

Mang đến nhiều lợi ích cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp, mã QR và các ứng dụng quét mã trở nên ngày càng phổ biến:

Bên cạnh yêu cầu ngày càng cao về chất lượng hàng hóa, người tiêu dùng còn muốn biết nhiều hơn về quá trình sản xuất, đóng gói, vận chuyển đến bày bán trên kệ, đặc biệt là những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như thực phẩm, dược phẩm.

Cách phân biệt hàng thật và hàng giả
Khách hàng đang kiểm tra máy lọc nước chính hãng bằng ứng dụng quét mã.

Mã QR hai chiều có thể lưu giữ hàng nghìn ký tự. Nhờ vậy, QR dễ dàng mã hóa mọi dữ liệu trực tuyến. Bằng 1 chiếc smartphone có kết nối Internet và đã cài ứng dụng quét mã QR, người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin chi tiết về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, đảm bảo không rơi vào cảnh tiền mất tiền mang khi mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Bởi thông tin trả về từ mã QR đều được cung cấp trực tiếp bởi doanh nghiệp sản xuất. Một số loại tem còn mang thông tin cảnh báo nếu sản phẩm có nguy cơ bị làm giả hoặc đã được bán.

Từ góc độ doanh nghiệp, áp dụng tem truy xuất nguồn gốc đem đến nhiều lợi ích như:

- Tính cạnh tranh của sản phẩm dán tem truy xuất sẽ cao hơn các sản phẩm cùng loại

- Dán tem cho phép truy xuất đầy đủ thông tin sản xuất và phân phối sản phẩm là cách doanh nghiệp khẳng định sự minh bạch và uy tín của mình, xây dựng hình ảnh đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng. 

Vừa qua, VNPT đã cho ra đời VNPT Check. Ứng dụng giúp nhận biết hàng giả bằng công nghệ in và quét tem tiên tiến, giúp bảo vệ uy tín doanh nghiệp và hỗ trợ người tiêu dùng xác thực nguồn gốc, phân biệt hàng thật, giả mỗi khi mua sắm.

Theo kynguyenso