Cách sử dụng tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm an toàn, hiệu quả

Tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm (Soft Freezing) có nguyên lý làm đông khác với công nghệ cấp đông thường dùng ở các tủ lạnh hiện nay. Công nghệ cấp đông mềm sử dụng nguyên lý đóng băng cả trong lẫn ngoài của thực phẩm cùng một thời điểm.

Tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm

Khi đưa thực phẩm vào ngăn đông, nước trong thực phẩm tạo thành các tinh thể băng siêu nhỏ, giúp bảo quản được thực phẩm, giữ dinh dưỡng và độ tươi ngon như lúc mới mua về.

Cách sử dụng tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm an toàn, hiệu quả

Tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm

Bên cạnh đó, lý do quan trọng nhất để loại tủ lạnh cấp đông mềm được người sử dụng tin dùng là công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm dễ cắt, thái, chặt hơn mà không cần qua khâu rã đông, rút ngắn thời gian nấu ăn, tiện dụng cho những người bận rộn.

Tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm có nhiệt độ -3 độ C đến -10 độ C, có tác dụng giúp giữ được chất dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm nhưng không hoàn toàn ức chế sự hoạt động của vi khuẩn để lưu trữ thực phẩm lâu dài hơn. Vì vậy, thời gian lưu trữ của thực phẩm trong tủ cấp đông mềm lý tưởng nhất là 14 ngày. Nếu để lâu, thực phẩm sẽ bị mốc hỏng, gây lãng phí cho người sử dụng.

Hạn chế của tủ lạnh công nghệ cấp đông mềm là cần phải sử dụng hộp bảo quản chuyên dụng. Loại hộp này có thể bằng nhựa, kim loại, túi zip… có thiết kế đặc biệt để đảm bảo lưu trữ thực phẩm trong ngăn cấp đông mềm lâu hơn, nhất là với các loại thủy hải sản.

Máy hút bụi dạng túi

Máy hút bụi dùng túi khá tiện dụng với các gia đình. Cách sử dụng của loại máy này khá đơn giản, sau khi sử dụng xong, chỉ cần lấy ra đổ bụi đi. Túi có thể giặt lại hoặc thay mới để sử dụng. Một số máy có nắp bụi tự động đóng khi tháo khỏi máy để ngăn ngừa bụi thoát ra ngoài, tránh tình trạng ô nhiễm.

Đây là tính năng rất hữu ích cho gia đình có trẻ nhỏ và với những người hay bị dị ứng hoặc mắc các bệnh về hô hấp, hen suyễn. Máy được trang bị các bộ lọc như Nano Titanium khử mùi, bộ lọc Hepa 7 lớp diệt khuẩn, giúp không khí trong phòng sạch khuẩn, trong lành bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

Cách sử dụng tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm an toàn, hiệu quả

Máy hút bụi dạng túi

Bên cạnh đó, máy hút bụi có túi đựng bụi còn giúp tăng hiệu quả của bộ lọc cho máy bằng cách giảm bụi hay ngăn các mảnh vỡ rơi vào máy. Giá thành máy hút bụi dùng túi rẻ, chi phí bảo trì thấp, máy ít bị hư hỏng và có thể hoạt động bền bỉ. Hiện nay túi chứa bụi được làm từ rất nhiều chất liệu như giấy, vải thường... giá thành rẻ, bạn có thể tái sử dụng hay thay mới đều tiện dụng. Giá một chiếc máy hút bụi dạng túi khoảng 2 triệu đồng.

Bên cạnh những tính năng thuận tiện, loại máy này vẫn còn vướng một số hạn chế như :

- Phải mất một khoản chi phí thay thế túi đựng bụi. Một số loại túi có thể tái sử dụng thì cần phải giặt sạch và hong khô hoàn toàn trước khi lắp vào máy hút bụi.

- Khi túi đầy thì bụi có thể lấp mất đường gió, giảm hiệu suất máy và khiến máy hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn điện năng.

- Nếu dùng máy hút bụi sử dụng túi giấy thì không được hút những vật sắc nếu không túi sẽ bị thủng, dẫn đến vệ sinh máy rất khó khăn.

- Người dùng khó nhận biết khi túi đựng bụi đã đầy, tuy nhiên, hiện nay một số dòng máy được trang bị đèn báo nên tình trạng trên có thể dễ dàng khắc phục

Máy giặt có chế độ nước nóng

Thay vì giặt với nước lạnh, chế độ giặt nước nóng sẽ đun sôi nước rồi mới tiến hành ngâm hoặc giặt giũ. Nếu quần áo không được giặt sạch thì rất dễ gây bệnh cho người mặc. Chế độ giặt nước nóng giúp tăng cường hiệu quả giặt giũ, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc,... Chế độ này rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và cần phải đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Nước nóng giúp bột giặt hòa tan dễ dàng hơn, giặt quần áo sạch hơn và hạn chế tối đa cặn bột giặt bám lên quần áo.

Cách sử dụng tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm an toàn, hiệu quả

Máy giặt có chế độ giặt nước nóng

Loại bỏ những vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết nhờn dơ ở cổ hay tay áo,... Bên cạnh đó, loại máy giặt có chế độ nước nóng còn có tác dụng tăng cường khả năng diệt khuẩn, hạn chế sự sinh sôi của virus hay những tác nhân gây dị ứng cho da.

Thông thường, nước được đun trong khoảng 30 - 95 độ C tùy thuộc vào từng loại vải khác nhau:

- Chế độ nước từ: 30 - 40 độ C: phù hợp với quần áo có vải mỏng, dễ rách, dễ bay màu, sợi tổng hợp, đồ len nguyên chất.

- Chế độ nước 40 độ C: là mức nhiệt độ phổ biến ở các dòng máy giặt, phù hợp với vải cotton, lông cừu, chăn, ga trải giường,...

- Chế độ nước 40 - 60 độ C: fành cho quần áo có chất liệu từ sợi tổng hợp hoặc tiếp xúc trực tiếp với da như khăn tắm, đồ lót, nệm, tã lót,....

- Chế độ nước 60 độ C: dành cho quần áo từ vải cotton, vải bền màu, vải bông, vải lanh.

- 60 - 95 độ C: phù hợp để giặt đồ trẻ em hoặc quần áo được làm từ vải không bay màu như áo sơ mi, đồ ngủ,...

Một số điểm cần lưu ý khi giặt nước nóng

Tùy thuộc vào loại máy giặt và chất liệu vải, khối lượng quần áo khi giặt nước nóng thường thấp hơn khối lượng khi giặt thường. Do đó, để chế độ giặt nước nóng phát huy tối đa hiệu quả, cần lưu ý:

- Không nên cho quá nhiều quần áo vào máy khi giặt nước nóng.

- Kiểm tra chất liệu vải của quần áo để chọn mức nhiệt độ thích hợp.

- Không nên giặt quần áo dễ bay màu bằng nước nóng.

Theo GiaDinhVietNam