Cách tẩy bã kẹo cao su dính trên quần áo, giày dép

Infonet xin giới thiệu những cách làm sạch bong bã kẹo cao su chẳng may dính trên quần áo, giày....

Cách 1: Làm đông cứng bã kẹo

Bỏ giày/quần áo vào túi nhựa, loại túi lớn đựng thực phẩm hoặc túi đựng đồ tạp hóa. Túi không nhất thiết phải đủ rộng để chứa cả chiếc giày/quần áo chỉ cần đảm bảo phần có bã kẹo được bọc trong túi nhựa. Ấn một phần túi nhựa dính vào bã kẹo.

Cách tẩy bã kẹo cao su dính trên quần áo, giày dép

Ảnh minh họa.

Đặt chiếc túi vào ngăn đá. Nếu chiếc giày/quần áo không nằm hoàn toàn nằm trong túi, bạn cần để nó tránh xa thức ăn để tránh nhiễm khuẩn.

Để túi đó trong tủ từ 1-2 tiếng. Sau đó lấy túi ra. Lúc này, bã kẹo sẽ dính vào túi nhựa, “giải thoát” cho chiếc giày/quần áo của bạn.

Cách 2: Sử dụng dầu chống gỉ WD-40

Dùng một chai xịt WD-40 (có bán sẵn ở các siêu thị hoặc các cửa hàng cung cấp đồ làm sạch) và xịt nó lên đế giày, quần áo của bạn, xịt lên trên hoặc xung quanh bã kẹo. Để đó ít nhất là một phút để dung dịch WD-40 làm lỏng bã kẹo.

Sau đó chùi bã kẹo đi. Dùng khăn giấy, giẻ hoặc khăn vải để chùi phần kẹo cao su từ đế giày hoặc quần áo. Bã kẹo sẽ rất dễ bong ra. Nếu không thành công, bạn hãy thử làm lại lần nữa.

Cách 3: Dùng bơ đậu phộng

Bôi một lớp dày bơ đậu phộng lên bã kẹo cao su, sau đó để khoảng 10 phút. Lấy bàn chải chùi bơ lẫn bã kẹo cao su đi. Có thể bạn sẽ phải tốn sức để chà nhưng bã kẹo cũng sẽ theo đó bị tẩy đi luôn.

Sau đó lau sạch giày hoặc giặt quần áo

Cách 4: Dùng dầu Oliu

Gỡ bớt phần trên của bã kẹo. thoa dầu ôliu lên phần bã kẹo còn lại. Tránh để dầu dính trực tiếp lên giày da hay da thuộc hay rơi vào vải, vì dầu sẽ để lại vết bẩn khó tẩy. Để đó khoảng một phút. Lau dầu bằng khăn giấy. Giờ bạn có thể loại bỏ phần thừa của bã kẹo một cách dễ dàng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang Wiki How của Mỹ.

Theo Infonet