Cách tẩy sạch bồn cầu nhanh nhất chỉ sau 5 phút mà chẳng hề tốn tiền của

Cách tẩy sạch bồn cầu nhanh nhất chỉ sau 5 phút mà chẳng hề tốn tiền của nên áp dụng ngay.

Cách tẩy sạch bồn cầu nhanh nhất chỉ sau 5 phút mà chẳng hề tốn tiền của

Bồn cầu trắng sáng nhờ dấm ăn

Bồn cầu vốn là nơi có nhiều vi khuẩn và rất dễ bị ố vàng. Ngoài việc sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa có sẵn trên thị trường, bạn còn có thể tự chế cho mình một chất tẩy rửa khác, an toàn và rẻ tiền hơn bằng dấm ăn và baking soda.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc dấm trắng và một thìa canh baking soda (một loại thuốc muối dùng trong nấu nướng, có thể mua ở các hàng làm bánh) rồi đổ cả hai thứ vào toilet, ngâm trong khoảng 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà rửa bồn cầu sạch sẽ. Chiếc bồn cầu trắng sáng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên và bất ngờ đấy về hiệu quả của mẹo nhỏ này đấy.

Cách tẩy sạch bồn cầu khác

Cách tẩy sạch bồn cầu sai phương pháp không những không làm mất vết ố, diệt khuẩn mà còn khiến lớp men sứ bị hỏng, làm mất giá trị thẩm mỹ của các thiết kế bồn cầu.

Vì vậy, các bà nội trợ nên tham khảo những cách tẩy sạch bồn cầu dưới đây để có thể giữ được bồn cầu luôn trắng sáng, sạch vi khuẩn mà không cần tốn tiền thuê dịch vụ vệ sinh môi trường, hút bể phốt chuyên nghiệp.

- Cách tẩy sạch bồn cầu bằng chanh tươi: Trộn nước cốt chanh với bột giặt sau đó đổ hỗn hợp trên vào các vệt ố vàng. Để khoảng 20 phút và dùng bàn chải chà mạnh, các vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất. Đây vốn là cách tẩy sạch bồn cầu nói riêng và làm sạch các thiết bị vệ sinh của người Nhật.

- Cách tẩy sạch bồn cầu bằn dấm trắng và bột soda làm bánh (bột nở): Đổ dấm trắng và một thìa canh baking soda vào bàn cầu, bồn tắm hay lavabo có vết ố vàng. Ngâm trong khoảng 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà rửa bồn cầu hoặc lavabo sạch sẽ.

- Cách tẩy sạch bồn cầu bằng phèn và chanh: Hỗn hợp nước phèn và chanh cũng là cách hay giúp tẩy sạch bồn cầu hiệu quả. Chỉ cần nhỏ dung dịch này vào miếng bột biển thấm dung dịch vào sau đó lau nhiều lần trên bề mặt có chứa vết bẩn sau đó để khoảng 20-30 phút sẽ thấy sự khác biệt.

Làm sạch nấm mốc ở góc vòi sen và bồn tắm

Vòi sen, góc bồn tắm và các loại vòi trong phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, vì vậy không thể tránh khỏi việc chúng bị lên mốc, đóng cặn. Trong trường hợp này, dấm ăn sẽ là cứu tinh cho nhà tắm của bạn. Phun dấm vào các bề mặt cần tẩy rửa, chờ dấm khô sau đó dùng giẻ kì mạnh, các vết mốc sẽ "bốc hơi" không còn vết tích.

An Nhiên

Theo khoevadep / phunutoday