Cách tra cứu phạt nguội cho người có xế hộp

Để biết mình có vi phạm hành chính qua camera giám sát hành trình hay không, chủ phương tiện có thể tra cứu trực tiếp tình hình vi phạm giao thông (tra cứu phạt nguội) của cá nhân thông qua trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, người dân muốn tra cứu phạt nguội sẽ truy cập vào trang web Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo đường dẫn http://dichvucong.gplx.gov.vn/default.aspx.

Nếu Giấy phép lái xe (GPLX) làm bằng bìa giấy, chủ phương tiện chỉ cần điền thông tin “số GPLX” vào cả 2 khung và nhấn “tra cứu”. Riêng đối với GPLX bằng thẻ PET, chủ phương tiện cần điền đầy đủ số seri vào khung và tra cứu.

Cách tra cứu phạt nguội cho người có xế hộp

Người dân có thể tự tra cứu thông tin phạt nguội trên trang web Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Sau đó, kết quả trả về sẽ cho biết số lần vi phạm, lỗi vi phạm, ngày vi phạm, để chủ phương tiện có thể dễ dàng tra cứu được số tiền phạt và thời gian đến cơ quan chức năng chấp hành quyết định xử phạt.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP Hà Nội cho biết, trường hợp bị phạt nguội cũng sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh các xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị camera giám sát ghi lại trên trang web của Công an thành phố.

Người dân cần truy cập vào cổng thông tin điện tử Công an thành phố để tự tra cứu xem phương tiện của mình có vi phạm hay không và chấp hành quyết định xử phạt.

Những trường hợp chưa chấp hành quyết định, PC67 sẽ tiếp tục gửi giấy thông báo vi phạm qua hình ảnh lần 2, lần 3 đến công an địa phương, đôn đốc người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt theo địa điểm hẹn.

Ngoài ra, để hỗ trợ chủ phương tiện, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng công bố đường dây nóng 02437684706 để tiếp nhận và giải đáp thông tin về phạt nguội.

Cục Đăng kiểm đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc củng cố bộ phận tiếp nhận thông tin và thông báo tình trạng phương tiện khi khách hàng đề nghị hỗ trợ.

Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm thông báo cụ thể "đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản số... của cơ. Tại Hà Nội, các chủ phương tiện có thể theo dõi tại địa chỉ: http://sogtvt.hanoi.gov.vn/xu-ly-vi-pham

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, Cục Đăng kiểm nhận được danh sách hơn 16.000 xe vi phạm an toàn giao thông mà chưa nộp phạt, đến nay mới có 5.500 chủ xe chấp hành và được đăng kiểm trở lại.

Theo vtc