Cách tự làm TRÀ SỮA MATCHA cực đơn giản lại THƠM NGON, uống là ghiền vừa rẻ lại an toàn



Cách tự làm TRÀ SỮA MATCHA cực đơn giản lại THƠM NGON, uống là ghiền vừa rẻ lại an toàn cho sức khoẻ.

Cách tự làm TRÀ SỮA MATCHA cực đơn giản lại THƠM NGON, uống là ghiền vừa rẻ lại an toàn

Trà sữa matcha đang là một trong những loại đồ uống được giới trẻ yêu thích. Không chỉ ngon, lạ miệng và độc đáo mà cách pha chế cũng rất đơn giản, thậm chí bạn có thể thực hiện nó tại nhà mà không cần ra ngoài tiệm.

Các bạn đã nghe đến và được thưởng thức nhiều lần món trà sữa matcha nhưng chưa từng một lần tự tay làm tại nhà để thưởng thức cùng gia đình. Vậy hãy thử nhanh tay vào bếp học cách làm trà sữa matcha thơm ngon ngay với hướng dẫn dưới đây:

Cách làm

Nguyên liệu:

– 30 gr bột trà xanh (khoảng 5 thìa cà phê)

– 600 ml sữa tươi có đường

– 5 gr bột rau câu dẻo
– 50 gr đường bột

– 400 ml nước

Cách làm:

Bước 1: Các bạn cho bột trà xanh ra bát, đun sôi 200 ml nước rồi đổ vào. Khuấy hòa tan theo 1 chiều nhất định rồi để vài phút cho trà ngấm

Bước 2: Ở 1 bát khác các bạn cho bột thạch dẻo, đường bột vào trộn đều. Sau đó chắt lấy 40 ml nước trà xanh ở trên đổ vào, tiếp tục khuấy hòa tan

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào nồi, thêm 200 ml nước nữa và đun sôi nhẹ (80-90 độ C), để lửa nhỏ, khuấy liên tục, nhẹ nhàng tránh tạo bọt (nếu có bọt thì các bạn dùng thìa vớt ra).

Bước 4: Cho hỗn hợp ra hộp nhựa, để nguội và cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau thời gian này, chúng ta đã có phần thạch trà xanh rồi. Các bạn cho ra đĩa thái dạng sợi vừa ăn nhé.

Trà sữa matcha không chỉ ngon miệng, ngon mắt mà còn rất bổ dưỡng, thậm chí bạn còn có thể dùng nó trong thực đơn giảm cân của mình đó, chỉ cần thay thế đường bằng bột vani, sữa béo bằng kem tách béo, sữa tươi không đường và chút mật ong thôi nhé.

Theo phunutoday