Cận cảnh chiếc Toyota Yaris Ativ giá rẻ giật mình

Mới đây, Toyota đã tung ra một đoạn video hé lộ về mẫu xe mới Toyota Yaris Ativ. Được biết, chiếc ô tô cỡ nhỏ này có giá bán rẻ hơn cả Toyota Vios.

Vào ngày 15/8 tới, hãng Toyota sẽ trình làng một mẫu xe mới mang tên Yaris Ativ tại thị trường Thái Lan. Để khẳng định điều này, hãng Toyota đã tung ra một đoạn video hé lộ về mẫu xe mới. Trong khi đó, trang tin Headlightmag của Thái Lan lại tung ra những hình ảnh chụp từ catalogue của Toyota Yaris Ativ sắp ra mắt.

Cận cảnh chiếc Toyota Yaris Ativ giá rẻ giật mình

 Thiết kế của Toyota Yaris Ativ lấy cảm hứng từ “người anh em” trong gia đình là Corolla ở phía trước và phía sau. Ảnh: AutoIndustriya

Qua hình ảnh có thể thấy, thiết kế của Toyota Yaris Ativ lấy cảm hứng từ “người anh em” trong gia đình là Corolla ở phía trước và phía sau. Ở phía trước nổi bật với cụm đèn LED DRLs chiếu sang ban ngày đặt giữa bộ lưới tản nhiệt màu đen-tuyền ấn tượng và cụm đèn pha, nắp ca-pô với các đường gân dập nổi. Ngoài ra, khá giống với phong cách trên chiếc Toyota Camry ESport  khi có thêm viền màu đỏ nổi bật trên mặt cản trước của xe.

Ở phía sau, cụm đèn hậu kéo dài cùng các đường nét bo tròn, thanh mãnh, một phần đèn hậu tích hợp trên cản sau ngay phía trên ống-xả. Hiện thông số kỹ thuật bên trong chưa được hé lộ.

Được biết, Toyota Yaris Ativ sẽ là một trong những màn ra mắt quan trọng nhất của hãng Toyota tại Thái Lan trong năm nay. Đồng thời, Toyota Yaris Ativ sẽ là một mẫu xe thuộc phân khúc Eco Car có giá "mềm" tại Thái Lan.

Ngoài tên gọi và thiết kế, Toyota Yaris Ativ còn khác biệt về động cơ so với Vios 2017 để đáp ứng quy định dành cho dòng Eco Car. Theo quy định tại Thái Lan, xe Eco Car phải được trang bị động cơ có dung tích xy-lanh dưới 1,2 lít. Hiện Toyota Yaris Hatchback đã là xe Eco Car với động cơ 1,2 lít tại Thái Lan. Trong khi đó, Toyota Vios 2017 tại Thái Lan được trang bị động cơ 1,5 lít.

Cận cảnh chiếc Toyota Yaris Ativ giá rẻ giật mình

Phần đuôi  của Toyota Yaris Ativ. Ảnh: indianautosblog

"Trái tim" của Toyota Yaris Ativ sẽ là động cơ xăng 4 xy-lanh, Dual VVT-i, dung tích 1,2 lít, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Động cơ dự kiến sẽ có sức mạnh lớn hơn 2 con số 86 mã lực và 108 Nm của máy trên Toyota Yaris Hatchback.

Do định vị là đàn em của Toyota Vios, nên giá bán Toyota Yaris ATIV chắc chắn sẽ dưới 380 triệu đồng. Toyota sẽ trưng bày Yaris ATIV tại sự kiện Big Motor Sale 2017 diễn ra từ ngày 19/8 – 27/8/2017.

Hoà Lê (T/h)

Theo VietQ