Cẩn thận, kẻo chúng ta biến con thành tâm thần!

Hãy đừng biến con mình thành người tưởng có khả năng đặc biệt, nhưng thực ra là sự hoang tưởng nhẹ.

Nửa đêm, chuẩn bị đi ngủ, lướt Facebook một lúc thì đọc được nhiều chia sẻ về lớp học kích bán cầu não cho trẻ con, để thành thiên tài, bịt mắt vẫn nhìn được, cảm thụ được. Có đến cả vạn chia sẻ của các phụ huynh.

Mình mò vào đọc, và nhận ra, mấu chốt của sự chia sẻ là ở video clip những cháu nhỏ bịt mắt vẫn nhận ra được màu sắc, vẫn nhìn được. Chuyện lạ mà.

Và, mình thực sự hoảng hồn, sợ hãi. Trằn trọc không thể ngủ được, phải thức dậy viết status này.

Tra cứu thêm thì biết, các ông bố bà mẹ chia sẻ cho một trung tâm mở khóa học kích não ở đường Lê Văn Hưu và khu đô thị Vinhomes ReverSide. Trung tâm này giới thiệu rầm rộ về phương pháp này.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng nhiệt tình kịch liệt quảng cáo cho phương pháp này. Mình nghĩ, anh nhà báo bạn mình và nghệ sĩ Xuân Bắc không có ý đồ gì cả. Thấy thú vị thì giới thiệu cho cái trung tâm giáo dục kia.

Nhưng, mình chợt rùng mình sợ hãi, bởi, mình tin rằng, họ đang biến những em bé ngây thơ, trong sáng, thành một... nhà ngoại cảm trong tương lai.

Mà nói thẳng ra rằng, trong con mắt mình, khả năng ngoại cảm chính là biểu hiện của hoang tưởng, tâm thần. Nghiên cứu, viết 2 cuốn sách giải mã ngoại cảm, nên mình có chút hiểu biết về não bộ.

'Cẩn thận, kẻo chúng ta biến con thành tâm thần!
Phương pháp dạy trẻ kích thích bán cầu não. Ảnh: FB: Hoàng Thị Thiêm 

Bộ não con người có sức ghi nhớ kinh khủng, không có giới hạn. Con người mới chỉ sử dụng được vài phần trăm não bộ, còn lại hầu hết vẫn là vô thức. Vô thức có khả năng ghi nhớ thông tin từ ý thức và cả từ những đường truyền tín hiệu nào đó mà chúng ta vẫn chưa tìm ra được.

Dù ý thức chúng ta ngủ, nhưng vô thức vẫn hoạt động, nên chúng ta mới có những giấc mơ. Và mình tin rằng, dù chúng ta có nhắm mắt, thì tất cả những hình ảnh xung quanh vẫn được vô thức ghi lại đều đặn như một camara 8 chiều, với bộ nhớ vô hạn.
Căn cứ khoa học, chúng ta mới sử dụng vài phần trăm não bộ, vậy, khai mở thêm ra, chúng ta sẽ thông minh hơn?

Ở Việt Nam, đã có vô số trung tâm ngoại cảm, cảm xạ, nhân điện, thiền, thôi miên... với vô số phương pháp khai mở bộ não bừa bãi. Những người được khai mở, hầu hết biến luôn thành thiên tài, là người thông thái, với đủ khả năng hô phong hoán vũ, đuổi bão gọi mưa, tìm nước dưới lòng đất, mỏ quặng vàng, thấy ma, tìm mộ, gọi hồn... Thực ra, họ nghĩ mình là thiên tài thôi, còn với bác sĩ thần kinh thì họ là dạng tâm thần, hoang tưởng.

Vậy nên, khai mở bộ não, não phải, não trái ba lăng nhăng, không cẩn thận, chúng ta đã vô tình biến con mình thành tâm thần. Khai mở bộ não, khai mở thêm vô thức, tức là khai mở khả năng hoang tưởng.

Người tâm thần là người mất ý thức, não chỉ sử dụng vô thức. Người nửa tâm thần nửa không, giống các nhà ngoại cảm, là người lúc não sử dụng vô thức, lúc sử dụng ý thức. Khai mở càng nhiều vô thức (tưởng là khả năng đặc biệt, khả năng sáng tạo), thực ra, là khai mở khả năng tâm thần cho con.

Nhìn video các con bịt mắt phân biệt màu sắc, viết lại chữ, người chưa hiểu, thậm chí giáo sư, tiến sĩ cũng phải ồ lên kinh ngạc, nhưng với mình thì chuyện đó quá bình thường. Bởi, mình tin rằng, vô thức có thể ghi lại được hình ảnh, màu sắc, mà không cần qua võng mạc. Có thể là dạng sóng sinh học giải mã, có thể là cảm thụ của các tế bào. Giúp các con có khả năng thần thông đó, tức là họ đang khai mở huyệt đạo nào đó, đánh thức vô thức nhạy cảm của các con.

Mình chợt nhớ lại chuyện năm 2005, mình viết về Hoàng Thị Thiêm, người 3 mắt. Mình đã kiểm nghiệm, chị ta bịt mắt vẫn đọc được sách, vẫn đi được xe máy. Sự việc chấn động, báo bán cháy sạp.

Nhưng rồi, với sự ảo tưởng, ảo giác, hoang tưởng của mình, chị ta đã thành nhà ngoại cảm. Và mình đã phát hiện ra rằng, chị ta toàn đào tổ mối, nhìn xuyên lòng đất thấy tổ mối tưởng là xương cốt liệt sĩ, rồi thì đấm đá chữa bệnh, truyền năng lượng... như kẻ điên.

Đấy, từ khả năng bịt mắt vẫn nhìn được, đã biến một người có tí khả năng đặc biệt thành kẻ tâm thần thông thái, lừa đảo cả thân nhân liệt sĩ. Chị ta khai mở được não bộ nhưng trình độ học hành có khá được tý nào đâu? Chỉ có ảo tưởng ngày càng nặng.

Hãy để trẻ em phát triển tư duy một cách tự nhiên, khoa học. Hãy cảnh giác, đừng để những kẻ thiếu hiểu biết khai mở lung tung bộ não con mình. Hãy đừng biến con mình thành người tưởng có khả năng đặc biệt, nhưng thực ra là sự hoang tưởng nhẹ.

Theo Phạm Ngọc Dương (Phunuonline)