Càng giàu có, quý ông càng coi trọng đặc điểm này ở người phụ nữ

Tướng phụ nữ vượng phu đi đôi với tướng ích tử, vì người đem lại thịnh vượng cho chồng đa số đem lại ích lợi cho con cái.

Cổ nhân có câu, "Tướng đàn bà con gái thường hiển lộ, còn tướng đàn ông con trai thường ẩn tàng" ý nói tướng của một người phụ nữ thường thể hiện ra ngoài qua tướng mặt, tướng đi, ăn nói ... còn tướng đàn ông thì ẩn sâu bên trong không dễ gì xem được.

"Giàu vì bạn, sang vì vợ', các quý ông khi chọn bạn đời luôn thường đề cao tướng vượng phu ở người phụ nữ. Thường thường tướng phụ nữ vượng phu đi đôi với tướng ích tử, vì người đem lại thịnh vượng cho chồng đa số đem lại ích lợi cho con cái.

Chân không thon thả

Càng giàu có, quý ông càng coi trọng đặc điểm này ở người phụ nữ

 Tăng Thanh Hà là người có đôi chân đầy đặn, tướng vượng phu. Ảnh ST

Những cô gái gợi cảm thường có có đôi chân tho thả, nhưng trong nhân tướng học lại cho rằng chân gầy sẽ gặp vận xui, "chân dài và gầy, đi đứng không vững chãi, thuộc tướng người vất vả".

Bụng có mỡ

Nhân tướng học cho rằng người có bụng dưới phình ra như cái gàu úp ngược là người có phúc thọ, “lưng không dày, bụng không ba ngấn thì không phải người sống thọ”.

Mặt tròn phúc hậu

Càng giàu có, quý ông càng coi trọng đặc điểm này ở người phụ nữ
Phụ nữ mặt tròn là người phúc hậu, đoan trang và rất vượng về đường con cái. Ảnh ST 

Đối với đàn ông, những phụ nữ có khuôn mặt tròn lại là lựa chọn số một. Bởi theo quan niệm của dân gian, những người có khuôn mặt này thường là người phúc hậu, đoan trang, biết kính trên nhường dưới khiến không khí gia đình yên ấm hòa thuận. Với đa số đàn ông đây là yếu tố đầu tiên đảm bảo cho hạnh phúc gia đình.

Đặc biệt với những người phụ nữ có gương mặt tròn và làn da trắng hồng được cho là người phụ nữ rất vượng về đường con cái. Việc sinh nở và nuôi dạy con cái rất khéo léo. Vì vậy những cô gái có gương mặt tròn thường được đàn ông săn đón.

Hông to

Càng giàu có, quý ông càng coi trọng đặc điểm này ở người phụ nữ
 Phụ nữ hông càng to càng có phúc. Ảnh ST

Theo nhân tướng học, người hông to có tài vận tốt, có câu rằng: mười người béo chín người giàu, người nào không giàu là do mông hóp. Càng giàu có, quý ông càng chú trọng điều này và được coi là "tiêu chuẩn vàng" để tìm kiếm.

Mũi rất cao là tướng phu nhân, sống mũi hơi thấp là tướng được nhờ chồng

Mũi thuộc sao Phu, tướng mũi là yếu tố quyết định hôn nhân, quyền lực, tài vận, địa vị của một người. Người phụ nữ có mũi cao và thẳng, đầu mũi nở, cánh mũi đầy đặn, phần lớn là người có tướng phu nhân quý phái.

Dù cho việc học hành không tốt lắm nhưng có thể bỗng chốc trở nên nổi tiếng. Nhờ tự tin vào nỗ lực của bản thân mà họ đạt được thành công trong sự nghiệp. Nếu sống mũi không có nốt ruồi và lỗ mũi không lộ ra thì là tướng phú quý, có thể trợ giúp cho chồng trong việc kinh doanh.

Mặc dù theo nhân tướng học, người phụ nữ có sống mũi thấp sẽ giúp đỡ cho sự nghiệp của chồng, nhưng sống mũi cũng không nên quá thấp hoặc quá tẹt. Đầu mũi phải nhẵn nhụi và có thịt thì mới là chiếc mũi phát tài, có thể dựa vào năng lực của bản thân để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Tướng hình chuông úp

Càng giàu có, quý ông càng coi trọng đặc điểm này ở người phụ nữ
 Bà Michelle Obama có tướng hình cái chuông úp. Ảnh ST

Đây là tướng cực kỳ vượng phu. Toàn bộ khung người, đầu, vai, mông tất cả hợp lại với nhau thành y như là một cái chuông úp xuống, không phải ông Obama mà ai lấy được bà thì công danh cũng lên tới một địa vị đáng kể. 

Nhưng theo người xưa, tướng hình chuông úp có một cái "luật" là, lấy thì lên, ở thì lên, thì may mắn, tránh được tai họa, nhưng nếu bỏ ra, bỏ ra thật sự tức là xé giá thú, hoặc bỏ ra bằng cái lòng của mình không còn ở với người vợ nữa, thì cũng đủ để có thể gặp tai họa mất mạng.

Theo vietq