Cảnh báo: Ngộ độc thực phẩm do ăn đồ thừa cất trong tủ lạnh

Các chuyên gia cảnh báo, ngộ độc thực phẩm do ăn đồ thừa vẫn có thể xảy ra ngay cả khi nó được cất trong tủ lạnh.

Listeria là một trong những nguồn ô nhiễm thực phẩm mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc hàng năm vẫn đưa ra các cảnh báo. Ở Trung Quốc, loại vi khuẩn này thường được tìm thấy trong thịt sống và một số sản phẩm sữa khác.

Để ngăn ngừa nhiễm bẩn, người ta cần tránh lưu trữ thịt sống và đảm bảo rằng không có sản phẩm sữa nào được khử trùng trong tủ lạnh.

Cảnh báo: Ngộ độc thực phẩm do ăn đồ thừa cất trong tủ lạnh

 Mọi người thường mắc là không giữ thực phẩm chín và thực phẩm sống riêng biệt trong tủ lạnh

Những thực phẩm này phải được cất trong một ngăn riêng biệt trong tủ đá và được nấu chín kỹ trước khi sử dụng.

Một câu chuyện khác về việc bảo quản thực phẩm là việc mọi người thường chờ thức ăn nguội bớt trước khi cho vào tủ lạnh. Mặc dù điều này được cho là có ích với hoạt động của tủ lạnh, giúp tủ lạnh bền hơn nhưng quá trình làm lạnh thực phẩm sẽ làm tăng tốc độ phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là vào mùa hè, khi một số vi khuẩn gây hại có thể tăng gấp đôi chỉ với nửa giờ trong quá trình làm lạnh.

Các chuyên gia gợi ý người tiêu dùng chỉ nên bỏ thức ăn vào tủ lạnh khi món ăn đã bớt nóng.

Mặt khác, có một số thực phẩm không nên được làm lạnh. Nó bao gồm mật ong, sô-cô-la và trái cây nhiệt đới như xoài hay chuối. Trái cây nhiệt đới cần được bảo quản dưới nhiệt độ 12 độ Celsius.

Một số quy tắc chung khác về sử dụng tủ lạnh bao gồm việc sử dụng túi hoặc hộp đựng để phân biệt các loại thực phẩm khác nhau, thường xuyên làm tan băng tủ lạnh và giữ nhiệt độ phù hợp.

Nhiệt độ được đề xuất là 4 độ cho ngăn mát và dưới -18 cho tủ đông. Nước trái cây và mứt phải được sử dụng ngay sau khi được mở nắp. Các món ăn thừa cũng như cơm nên được ăn càng sớm càng tốt để tránh ngộ độc thực phẩm.

Theo vietq