Cảnh báo tác dụng phụ nguy hiểm của biện pháp tránh thai Essure

Biện pháp tránh thai Essure là phương pháp triệt sản mà không cần phẫu thuật được nhiều phụ nữ Mỹ sử dụng lại đặt ra những mối nguy hại đến sức khỏe của họ.

Một chuyên gia y tế cho biết Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cần phải có hành động phòng ngừa, cảnh báo phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai Essure bởi những tác dụng phụ nguy hại của nó. Đây là biện pháp tránh thai được FDA phê duyệt và áp dụng từ năm 2002. Essure là thiết bị nhỏ hình lò xo được cấy vào vòi trứng qua đường âm đạo. Sau 3 tháng, mô sẹo mới hình thành bít kín ống, ngăn không cho trứng đi xuống tử cung. Đây cũng là phương pháp triệt sản đầu tiên mà không cần phẫu thuật với tỉ lệ thành công cao.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ David Hager, thành viên của Hiệp hội Y khoa Christian, FDA đã nhận được hơn 5000 đơn khiếu nại về các tác dụng phụ nguy hiểm cho phụ nữ. Những tác dụng phụ của biện pháp tránh thai Essure nhẹ như mệt mỏi mãn tính, gây đau khớp, đau đầu, suy nhược cơ thể; nặng có thể dẫn đến thủng tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng, thậm chí một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Cảnh báo tác dụng phụ nguy hiểm của biện pháp tránh thai Essure

Biện pháp tránh thai Essure có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe phụ nữ

Tiến sĩ Hager đã kiên quyết khẳng định FDA cần phải đưa ra những hành động, ít nhất là cảnh báongười sử dụng về tác dụng phụ của phương pháp tránh thai này. “Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp và người tiêu dùng sẽ có nhận thức rằng sản phẩm này có thể không an toàn và việc đánh giá thì vẫn đang được tiến hành”, tiến sĩ giải thích.

Cuối cùng, FDA cũng đã liệt kê những mối nguy hại đến sức khỏe liên quan đến biện pháp tránh thai Essure này nhưng chưa đưa ra lệnh cấm sử dụng. Đây là sự hành động chậm trễ vì theo Hager, đã có rất nhiều đơn khiếu nại của phụ nữ được gửi về từ 2-3 năm trước về những tác dụng phụ của Essure.

Theo Loan Nguyễn(VietQ)