Canh bắp cải cuộn thịt: Ngon mà lại dễ làm

 Món canh bắp cải cuộn thịt không những ngon mà còn bổ dưỡng bởi từng cuộn cải mềm có vị ngọt thanh quyện cùng phần nhân thịt thơm ngon.

Canh bắp cải cuộn thịt: Ngon mà lại dễ làm

Canh bắp cải cuộn thịt

Mấy hôm nay thời tiết nóng nực, bao giờ trong bữa ăn gia đình tôi cũng chú ý đến món canh để giải nhiệt. Và tôi không thể bỏ qua món bắp cải cuộn thịt vừa là canh vừa thay món mặn cho bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu:

- 200 gram thịt nạc heo xay

- 1 bắp cải

- Hành lá, ngò rí, hành củ.

- Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu…

Cách làm:

Canh bắp cải cuộn thịt: Ngon mà lại dễ làm

Nguyên liệu cho món canh bắp cải cuộn

- Thịt heo cho vào tô hoặc thố, ướp cùng ít đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu và củ hành bằm nhuyễn. Trộn đều cho thịt thấm gia vị, đậy nắp hay dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để thịt dẻo và dai.

- Dùng dao nhọn tách từng lá cải. Ngâm cải với nước muối loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch nhiều lần, để ráo. Bắc nồi nước sôi, cho bắp cải vào trụng sơ, vớt ra rổ để ráo. Dùng dao cắt phần cuốn lá cải để riêng. Những lá cải to có thể cắt ra làm đôi để dễ cuộn thịt hơn.

- Hành lá, ngò cắt bỏ gốc, rửa sạch. Lấy phần lá hành trụng sơ. Cọng hành và ngò xắt nhuyễn.

- Trải lá cải ra thớt, cho thịt vào giữa, gấp 2 mép và cuộn lại. Dùng lá hành cột giữa cuộn cải lại cho chặt. Cứ tiếp tục làm cho đến khi hết thịt.

- Bắc nồi nước dùng (nếu có nước hầm xương thì món canh càng ngon) lên bếp. Nước sôi, thả từng cuộn cải vào sao cho cải ngập trong nước. Chịu khó vớt bọt, nêm thêm ít muối, bột nêm… cho vừa ăn, nấu khoảng 7-10 phút là canh chín.

Canh bắp cải cuộn thịt: Ngon mà lại dễ làm

Khi nấu canh phải chịu khó vớt bọt để nước dùng được trong

Múc canh ra tô, rắc thêm hành lá, ngò, tiêu… Món này ăn nóng, chấm cùng nước mắm trong.

Món canh bắp cải cuộn thịt không những ngon mà còn bổ dưỡng bởi từng cuộn cải mềm có vị ngọt thanh quyện cùng phần nhân thịt thơm ngon. Mỗi khi tôi nấu xong món này, mấy đứa nhóc ở nhà chỉ thích ăn canh chứ không thèm đá động đến hột cơm nào.

Canh bắp cải cuộn thịt: Ngon mà lại dễ làm

Múc canh ra tô, rắc thêm hành, ngò, tiêu...

Nào hãy thử trổ tài nha các bà nội trợ!

Theo Phunu