Cảnh sát Trung Quốc khẳng định bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt và bị bắt cóc

Cảnh sát ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã thông bác xác nhận rằng bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt Nam.

Theo tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc), cảnh sát ở quận Đông Sơn (Tongshan), thành phố Từ Châu đã xác nhận trên tài khoản trực tuyến của họ vào thứ 6 (7/10) vừa qua rằng họ đã nhận được thông tin một bé gái 12 tuổi đi khám thai từ một bệnh viện ở địa phương. 

Theo Đài Truyền thanh Trung ương Trung Quốc, sau khi mở cuộc điều tra chính thức, cảnh sát phát hiện người phụ nữ đó mang tên là Xie, đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã bắt cóc cô gái và bán cho người đàn ông tên Liu, ở Từ Châu. Cô bé này được chính thức xác nhận là người Việt Nam.

Trước đó, khi đến bệnh viện, bà Xie và ông Liu tuyên bố là người thân của cô gái khi mang đến bệnh viện để khám thai và nói với bác sĩ là thai phụ đã 20 tuổi. Các bác sĩ cho biết cô gái trẻ đã mang thai được 12 tuần.

Cảnh sát Trung Quốc khẳng định bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt và bị bắt cóc
Theo kết quả siêu âm, bé gái đã mang thai được 12 tuần.
Cảnh sát Trung Quốc khẳng định bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt và bị bắt cóc
Bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt Nam.

Mặc dù vậy, các bác sĩ ở đây đã nghi ngờ cô gái trẻ này không thể là 20 tuổi dựa vào đặc điểm ngoại hình. Trong thời gian kiểm tra cho thai phụ, "người thân" của cô gái đã phụ trách phiên dịch với một bác sĩ. Cô gái trẻ không thể nói tiếng phổ thông và bác sĩ nghi ngờ rằng cô bé bị bắt cóc từ một nước đến từ Đông Nam Á. 

Hiện cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ và không cung cấp thêm thông tin nào về nhân thân của cô gái 12 tuổi. Thông tin từ Đài Truyền hình Trung Ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy có khoảng 14 phụ nữ và trẻ em người Việt Nam bị bắt cóc và bán ở Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ năm 2011.

Theo Ttvn