Carrefour ngưng mua cá tra, xuất khẩu vào châu Âu không ảnh hưởng



Carrefour không phải là hệ thống siêu thị tiêu thụ nhiều cá tra tại thị trường châu Âu nên việc đơn vị này dừng tiêu thụ chỉ gây tác động nhiều về mặt tâm lý.

Một số trang báo ở châu Âu gần đây đã có thông tin cho rằng, sản phẩm cá tra nuôi tại Việt Nam chưa đảm bảo yêu cầu về yếu tố bảo vệ môi trường dẫn đến nhà bán lẻ Carrefour và một số trường học ở Tây Ban Nha đã từ chối tiêu thụ sản phẩm cá tra của Việt Nam. Trước thông tin bất lợi này, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đã có phản hồi.

Carrefour ngưng mua cá tra, xuất khẩu vào châu Âu không ảnh hưởng

Ảnh minh họa

Theo đó, Carrefour không phải là hệ thống siêu thị tiêu thụ nhiều cá tra tại thị trường châu Âu nên việc đơn vị này dừng tiêu thụ chỉ gây tác động nhiều về mặt tâm lý. Hiện nhiều hệ thống phân phối khác đã có phản hồi sẽ vẫn tiếp tục tiêu thụ sản phẩm cá tra của Việt Nam.

Phía VASEP cũng đã nhận được thông tin từ Liên minh nuôi tôm toàn cầu khẳng định cá tra là sản phẩm an toàn và nên tiêu thụ. Trước sự việc này, thời gian tới, phía các doanh nghiệp xuất khẩu cũng cần tăng cường quảng bá để người tiêu dùng hiểu hơn về sản phẩm cá tra của Việt Nam. ​

Theo VTV