Câu chuyện cặp vợ chồng bàn chuyện ly hôn văn minh bên ly cà phê gây sốt MXH

Khi không còn tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống vợ chồng, hai anh chị quyết định trao đổi thẳng thắn, văn minh với nhau tại một quán cafe trong một chiều mưa về chuyện ly hôn và người thứ ba.

Câu chuyện cặp vợ chồng bàn chuyện ly hôn văn minh bên ly cà phê gây sốt MXH

Cặp vợ chồng bàn chuyện ly hôn trong một ngày mưa tại quán cafe. (Ảnh: Facebook)

“Hôn nhân là thử thách cực đại của tình yêu” bởi rất nhiều cặp vợ chồng sau nhiều năm kết hôn cũng không thể níu kéo được tình cảm mặn nồng ngày nào mà phải ngậm ngùi trao nhau tờ đơn ly hôn.

Tuy nhiên, không phải cuộc chia tay nào cũng diễn ra một cách êm đẹp và văn minh. Trước khi đưa nhau ra tòa, nhiều đôi còn "đấu tố" nhau trên mạng xã hội, phân bua chuyện chia tài sải, kể tội người thứ ba. Chuyện này chẳng hiếm trong xã hội hiện đại, vậy nên nhiều người vẫn gắn ly hôn với những hình ảnh không đẹp.

Thế nhưng câu chuyện ly hôn dưới đây lại khiến nhiều người phải suy nghĩ lại.

Dù chia tay vì người thứ ba không phải chuyện đáng để tung hô hay tuyên truyền nhưng chính sự văn minh, lịch sự của cặp vợ chồng này khi bàn tới chuyện ly hôn lại khiến người ta phải để ý.

Chuyện được một người ngồi ở quán cafe trong một ngày mưa vô tình nghe được cặp vợ chồng bàn việc ly hôn kể lại. 

Câu chuyện cặp vợ chồng bàn chuyện ly hôn văn minh bên ly cà phê gây sốt MXH

Câu chuyện được chia sẻ trên Facebook và thu hút sự chú ý của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

"Họ ngồi cạnh nhau, lúc đầu câu chuyện khá căng thẳng, em nghe bập bõm thấy những câu phũ phàng, gay gắt. Họ nói giọng thách thức nhau, oán trách nhau. Sau đó họ nói về người thứ 3, anh này có 1 người mới. Và chị này dùng danh xưng ''bạn anh'', chính danh xưng ấy khiến em muốn nán lại nghe câu chuyện này, không chửi bới, không dùng từ ngữ thô tục.

Câu chuyện bắt đầu lắng lại, em thấy đau, đau thật các mẹ ạ. Anh này nói về người con gái ấy đã làm những gì, đã khuyên nhủ anh trở về ra sao, rồi họ đã cùng nhau làm những gì,  anh chia sẻ rất thoải mái về mối tình mới. Chị ngồi lắng nghe, không khóc, hẳn phải đau quá rồi nên chị mới mạnh mẽ vậy.

Rồi bất giác chị hỏi anh ''Chúng ta đã từng hơn vậy mà, vậy còn cơ hội nào để làm lại không?  Anh đã nghĩ kỹ chưa?". Anh nói đã thức trắng đêm rất nhỉều và quyết định vậy. Chị nói tiếp ''Em đã từng nghĩ rằng mình không thể rời xa nhau vì ngày xưa chúng ta đi thuê nhà, lương em và anh cộng lại chỉ được vỏn vẹn 3 triệu đồng.

Rồi anh và em đã cùng đưa nhau đi kiếm công việc mới, cơ hội mới, rồi cũng vun vào mua nhà tậu xe và cho các con trưởng thành'' rồi chị nói đến những kỷ niệm.

Anh cũng ngồi kể lại và nói đến những xích mích, sau đó họ ngồi giải thích với nhau. Câu chuyện đại khái như tại sao lúc ấy em lại làm vậy, anh lại làm vậy, rồi anh chị cùng cười, cái cười nghe chua xót lắm.

Chị bảo anh hôm đó anh không về. Đêm em gọi điện cho L. không phải em kiểm soát anh mà hôm đó em bị ngộ độc, vì chúng ta đã không nói chuyện với nhau lâu rồi nên gọi điện anh không nghe máy, em không thể nào lết vào giường được. Anh nói, anh không nghe máy không phải đi với T. (chắc là cô gái đó) mà hôm đó ngồi cùng đối tác anh không thể về được. Mà anh cũng không muốn nghe máy của em vì em hay trách móc. Sau đó họ nói chuyện về tài sản.

Nhắc đến tài sản nào họ cũng im lặng một lúc. Em nghĩ họ đã phải nắm tay nhau những lúc khó khăn lắm mới mua được và khi mua chắc họ cũng đã rất ngập tràn hạnh phúc. Vậy mà bây giờ họ phải ngồi đây chia chác nhau. 

Đến đây thì em đứng dậy, nhưng trong lòng canh cánh những câu hỏi về lòng người. Tại sao họ đã bên nhau. Đã vì nhau mà cố gắng, mà tại sao bây giờ ở cái tuổi này chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ họ lại rời xa nhau?"

Sau một ngày đăng tải trên một trang fanpage lớn, câu chuyện đã nhận được hơn 7.500 nghìn lượt share cùng hàng nghìn bình luận khác. Người ta tiếc cho một cuộc hôn nhân đổ vỡ, thương cho người phụ nữ và khâm phục cách hai người giải quyết vấn đề ly hôn một cách thẳng thắn, bình tĩnh.

Dù không biết thực hư, đúng sai của câu chuyện này đến đâu nhưng nó vẫn khiến người đọc phải trăn trở suy nghĩ về nhiều điều trong cuộc sống hôn nhân, gia đình

"Bên nhau từ lúc anh chưa có gì trong tay. Đến khi anh có sự nghiệp vững bền đủ lo cho gia đình thì người anh muốn cạnh bên không phải là em nữa. Vì anh, em bằng lòng hy sinh tất cả. Nhưng qua ngàn sóng gió, điều duy nhất anh muốn vứt bỏ lại là chính em.", H.T bình luận.

T.M.T tỏ ra lo lắng: "Đây cũng là điều mình lo sợ. Không phải không tin chồng, mà là không tin tưởng vào hoàn cảnh, thời thế. Chỉ một khác biệt về suy nghĩ, một hiểu lầm nhỏ cũng dẫn tới những ngã rẽ khác nhau. Đúng người - đúng thời điểm vào hiện tại nhưng ai biết được vào một thời điểm khác người ta lại suy nghĩ khác rồi."

Theo HT (VNtinnhanh)