Câu chuyện đằng sau hình ảnh những bóng áo xanh choàng vai nhau dưới cơn mưa tầm tã khiến nhiều người xúc động

Hình ảnh một nhóm người mặc đồ bảo hộ chống dịch màu xanh, họ đan tay nhau, ngồi trên thùng xe bán tải đi giữa cơn mưa nặng hạt và tiến về phía trước đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Thành phố xồ Chí Minh đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được một tuần. Những ngày qua cũng là thời điểm thành phố đông dân nhất nước phải căng mình chống dịch, đợt dịch hoành hành phức tạp nhất từ trước tới nay.

Sài Gòn giãn cách, căng thẳng, lo lắng vì dịch bệnh, nhưng đây cũng là lúc người ta cảm nhận được tình người luôn hiển hiện, những hành động đong đầy yêu thương được lan toả nhiều nhất.

Ngày hôm qua, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp lại khoảnh khắc một nhóm các nhân viên đội phun khử khuẩn trong trang phục bảo hộ kín mít, đang ngồi choàng vai nhau trên thùng chiếc xe bán tải, dưới cơn mưa tầm tã như trút nước.

cau-chuyen-dang-sau-hinh-anh-nhung-bong-ao-xanh-choang-vai-nhau-duoi-con-mua-tam-ta-khien-nhieu-nguoi-xuc-dong
 
cau-chuyen-dang-sau-hinh-anh-nhung-bong-ao-xanh-choang-vai-nhau-duoi-con-mua-tam-ta-khien-nhieu-nguoi-xuc-dong

Khoảnh khắc khiến nhiều người xúc động

Bức ảnh khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt trước sự đóng góp, hy sinh thầm lặng của các thành viên đội phòng chống dịch COVID-19 tại Sài Gòn.

Được biết, những nhân vật trong bức ảnh này là các tình nguyện viên của đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 thuộc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM.

Chiều 15/7, tại TP.HCM cơn mưa lớn ập tới, cùng lúc này xe phun khử khuẩn của đơn vị kể trên di chuyển đến một địa điểm khác để thực hiện nhiệm vụ.

Mưa trắng trời và đến bất ngờ, đoàn không kịp phản ứng và thế là "mọi người lạnh quá nên đan tay ôm chặt nhau cho ấm. Tuyến đường đang di chuyển không có chỗ để trú. Với lại, đội mà có ghé lại đâu cũng ngại cho người dân nên cố gắng đi luôn dưới mưa" – một thành viên chia sẻ với truyền thông.

Chị Thái Phương Thanh, một thành viên trong Đội Phản ứng nhanh Sài Gòn - Chống dịch COVID-19 chia sẻ: 

"Hôm qua Sài Gòn đổ mưa bất ngờ, Đội Phản ứng nhanh tụi mình nhận nhiệm vụ đưa đội ngũ phun xịt khử khuẩn cố định hằng ngày đến các điểm nóng, ổ dịch tại Sài Gòn. Lượt về trời mưa tầm tã như trút nước, trắng xoá đất trời.

Vậy mà các bạn không ngại khó, ngại khổ, ngồi bên ngoài thùng xe vì sợ ngồi trong cabin sẽ lây nhiễm cho tài xế và các thành viên khác của Đội Phản ứng nhanh. 

Mưa to quá nên các bạn phải choàng vai nhau, ngồi chụm lại để tránh mưa gió tạt. Thương lắm! Mong mọi người bao dung, chia sẻ hơn với tụi mình, nhiều điểm cần quá nên không thể kịp thời đến hỗ trợ cùng lúc được. Nhưng tụi mình đang và sẽ nỗ lực hết sức, chỉ cần thêm chút thời gian thôi!".

Chị Phương Thanh cùng các thành viên Đội Phản ứng nhanh Sài Gòn thời gian qua đã có những hành động hết sức kịp thời, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn vì dịch bệnh.

Được biết, Đội Phản ứng nhanh Sài Gòn - Chống dịch COVID-19 bao gồm các tình nguyện viên tham gia công tác vận chuyển hàng hoá, vật phẩm y tế... hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và người dân tại Sài Gòn trong thời gian thành phố áp dụng lệnh giãn cách.

Thời gian qua, Đội Phản ứng nhanh Sài Gòn đã vận chuyển được hàng trăm tấn nông sản, lương thực, nấu nhiều bữa cơm miễn phí, phát quà hỗ trợ người lao động nghèo, bị mất thu nhập.

Và một lần nữa, hình ảnh chiếc xe của đội chở các thành viên đội ngũ phun xịt khử khuẩn đi giữa trời mưa đã lay động trái tim hàng triệu người Sài Gòn nói riêng, người dân Việt nói chung.

Dù dịch bệnh hoành hành, nhưng những câu chuyện ấm lòng về vùng đất của những người bộc trực, hào sảng, những thùng trà đá miễn phí, thùng bánh mì "ai cần cứ lấy", những hiệp sĩ bắt cướp, quán cơm 2.000 đồng, chuyến xe nhân ái, những giao dịch "đưa nhiêu đưa", ATM gạo... vẫn luôn hiện hữu.

Theo GiaDinh