Chặn đứng cao huyết áp, không lo đau khớp khi ăn quả này thường xuyên

Ngoài giá trị ẩm thực, theo tổ chức California Fig Advisory Board, quả sung sấy khô giàu chất dinh dưỡng có thể đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể.

Quả sung có ở rất nhiều nơi nhưng loại ngon nhất và tốt nhất phải kể đến ở vùng đất Arabia, thời điểm sung ra nhiều quả và thu hoạch kéo dài từ mùa hè sang mùa đông ẩm ướt.

Chặn đứng cao huyết áp, không lo đau khớp khi ăn quả này thường xuyên

Sung sấy khô cực tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là 4 lợi ích mà sung khô mang lại cho sức khỏe nếu bạn tiêu thụ chúng mỗi ngày.

Nhiều chất xơ

1/2 chén trái sung khô có chứa 7.3g chất xơ, đủ lượng chất xơ mà bạn bổ sung trong chế độ ăn uống khác. Được biết, chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch và tiểu đường.

Xơ trong sung khô bao gồm cả chất xơ hòa tàn và không hòa tan. Chất xơ hòa tan làm giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm đồng độ cholesterol ở mức an toàn.

Chất xơ không hòa tan lại cải thiện chức năng đường ruột. Theo viện Y khoa, phụ nữ trưởng thành khỏe mạnh cần 25gr chất xơ mỗi ngày, trong khi đó, ở nam giới là 38gram.

Tốt cho xương khớp

Quả sung chứa nhiều canxi hơn so với các loại trái cây khác. Theo California Fig Advisory Board, chỉ cần 121mg khoáng chất này trong khẩu phần ăn, tương đương 1.2 chén sung khô là đủ để hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi cho xương khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh loãng xương.

Chặn đứng cao huyết áp, không lo đau khớp khi ăn quả này thường xuyên

Một nữa chén sung sấy khô đủ đáp ứng 12% nhu cầu canxi mỗi ngày.

Con số theo thống kê, người lớn cần hấp thụ khoảng 1.000 đến 1200mg canxi mỗi ngày. Theo đó, một khẩu phần trái sung khô đáp ứng 12% nhu cầu canxi của cơ thể.

Do đó, thêm sung khô vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày, đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho sức khỏe.

Giảm huyết áp

Chén sung khô có chứa 507mg kali, được biết, kali là khắc tinh của căn bệnh cao huyết áp. Chúng giúp duy trì cân bằng lượng nước và muối trong cơ thể, trực tiếp làm giảm chỉ số huyết áp đang leo thang.

Hiệp hội tim mạch của mỹ cho biết, một chế độ ăn uống lành mạnh phải chứa đến 4.700mg kali mỗi ngày đến từ thực phẩm tự nhiên.

Do đó, có thể khẳng định, một khẩu phần ăn có chứa sung khô đáp đứng được 10% nhu cầu kali mỗi ngày, bạn hãy kết hợp sung khô với các thực phẩm giàu kali khác trong thực đơn của mình nhé.

Cung cấp sắt

Quả sung sấy khô cũng có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu sắt của cơ thể. Một nữa chén sung khô ước tính có 1.5mg sắt.

Mặc khác, sắt lại là nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong quá trình vận chuyển oxy trong máu, nếu không đủ sắt, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, suy nhược và dễ nhiễm trùng hơn hẳn.

Chặn đứng cao huyết áp, không lo đau khớp khi ăn quả này thường xuyên

Sung sấy khô giàu sắt tăng cường năng lượng, giảm mệt mỏi toàn thân.

Nam giới và phụ nữ trưởng thành cần 8mg sắt mỗi ngày, 18mg sắt là con số mà phụ nữ ở nhóm tuổi 19-50t cần phải hấp thụ.

Theo phununews