Chặn đứng gần 700kg cà phê giả suýt vào quán cà phê

Kiểm tra 16 bao tải chứa 850kg cà phê trên đường đi tiêu thụ, lực lượng chức năng phát hiện có 650kg được làm từ đậu nành rang cháy ngâm tẩm các loại phụ gia và hương liệu.

Ngày 29/3, thông tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết vừa phát hiện một vụ vận chuyển cà phê giả trên địa bàn.

Theo đó, ngày 28/3, kiểm tra xe tải BKS 51C – 813.94 do tài xế Phan Văn Đạt (37 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) điều khiển và phụ xe Phan Văn Phong (43 tuổi, ở TP.Vinh) tại Bến xe chợ Vinh, Công an thành phố Vinh phát hiện 16 bao tải chứa cà phê, tổng trọng lượng 850 kg.

Kết quả giám định sau đó cho thấy chỉ có 200kg cà phê nguyên hạt, 650kg còn lại là cà phê giả. Theo nhận định, số cà phê giả trên có thể là đậu nành được rang cháy sau đó tẩm ướp các loại phụ gia, hương liệu.

Làm việc với lực lượng chức năng, Đạt và Phong khai nhận số cà phê nói trên được mua của Công ty TNHH cà phê Đức Phát (thị xã Thuận An, Bình Dương). Công ty này cũng thừa nhận số hàng trên là của mình, nhưng đã bán cho một số đầu mối để vận chuyển ra Nghệ An tiêu thụ.

Theo Thành Trung/phunuonline