Chân dung nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật Bản

Hình ảnh đầu tiên về chân dung nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật vừa được hãng tin NHK công bố.

Ba tuần sau khi vụ bé gái người Việt bị bắt cóc, sát hại tại Nhật Bản, ngày hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông 46 tuổi, được cho là có liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận cả 2 nước này.

Theo thông tin từ NHK, người này tên là Yasumasa Shibutani, sinh sống tại Matsudo, tỉnh Chiba và cách nhà bé L. khoảng 300m. Được biết ông ta đang làm việc ở một công ty cho thuê bất động sản và từng là Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh của trường Tiểu học mà bé Linh theo học.

Chân dung nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật Bản

Khi bị bắt, Shibutani không có bất cứ hành động chống cự nào. Tuy cảnh sát chưa khẳng định đây là nghi phạm sát hại bé gái người Việt nhưng khẳng định ông ta có liên quan tới việc vứt xác của bé gái người Việt.

Cảnh sát Chiba đưa ra lệnh bắt giữ Shibutani sau khi ADN của người đàn ông kể trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé L.

Chân dung nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật Bản

Trước đó, khoảng 8h, ngày 24/3, bé Nhật L. rời nhà đi học, đến khoảng 8h40' cùng ngày giáo viên thông báo cho bố là anh Lê Anh H. biết, bé Nhật L. không tới trường.

Nhận được thông tin này, anh H. khi đó đang trên tàu đi làm lập tức quay lại phối hợp cùng nhà trường đi tìm xung quanh nhưng không thấy cháu nên đã trình báo cho cơ quan cảnh sát Abiko.

Sáng 26/3, cảnh sát thành phố Abiko phát hiện một thi thể bé gái có nhận dạng như bé gái bị mất tích, cách nơi bé học khoảng 10km. Tới chiều 26/3, cảnh sát Nhật xác định đó chính là bé Nhật L.

Vụ việc vẫn đang được cảnh sát Nhật Bản gấp rút điều tra.

Theo Ttvn