Chân tay ra nhiều mồ hôi, mùi nặng làm sao khử?

Gần đây, tôi thường hay bị ra mồ hôi chân, tay và mắc hôi chân khá nặng, nhất là lúc hồi hộp mồ hôi tay và chân ra càng nhiều. Mong chuyên gia có thể tư vấn cho tôi cách khử mùi?

Nhân Hòa (Thái Nguyên)

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay, chân hay còn gọi là tăng tiết mồ hôi do cảm xúc như: Cảm xúc, mãn kinh, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều...

Triệu chứng ra mồ hôi tay, chân có thể do rối loạn thần kinh thực vật. Khi ra nhiều mồ hôi, vi khuẩn hoạt động phân hủy tạo mùi hôi. Ngoài ra, môi trường, thời tiết khí hậu nhiệt đới như nước ta là điều kiện thuận lợi cho tăng tiết mồ hôi trầm trọng hơn.

Chứng tăng tiết mồ hôi, đặc biệt ở tay, chân khó điều trị. Điều trị nội khoa thường chỉ mang lại kết quả tạm thời. Để có hướng điều trị cụ thể, bạn nên đi khám chuyên khoa thần kinh.

Để phòng chứng ra mồ hôi tay, chân, bạn cần lưu ý giữ ấm lòng bàn tay, lòng bàn chân, nhất là khi thời tiết lạnh. Việc thiếu hụt một vài khoáng chất nhất định, có thể làm cho mùi cơ thể tăng lên nên bạn cần chú ý bổ sung kẽm và magie…

Để làm giảm mùi, bạn có thể sử dụng sản phẩm chống mồ hôi ở lòng bàn chân. Bạn có thể ngâm bàn tay, bàn chân vào nước ấm pha với muối mỗi ngày ngâm 1-2 lần, mỗi lần từ 10-15 phút. Khi rửa chân, thêm một chút soda vào nước cùng với xà phòng sẽ có tác dụng loại bỏ mùi hôi chân rất hiệu quả.

Tất nên chọn loại vải cotton hoặc len ,vì chất liệu này thấm mồ hôi tốt hơn so với tất nilon. Hãy giữ cho chân khô ráo trước khi đi tất. Thay đổi giày càng nhiều càng tốt, có thể giúp làm giảm mùi hôi ở bàn chân. Cần tránh đi một đôi giày trong hai ngày liên tiếp. Dùng soda để giặt giày và tất nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Theo GĐ