Check in Gềnh Bàng - điểm hoang sơ ít người biết đến ở Đà Nẵng

Ghềnh Bàng nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20 km. Đây là nơi có phong cảnh yên bình với đường bờ biển dài chừng 2 km, bao quanh bởi vô số đá lớn nhỏ và cây cối xanh mát.

Ghềnh Bàng – điểm du lịch hoang sơ

Ghềnh Bàng là nơi yêu thích của dân phượt Đà Nẵng bởi đến nơi đây không quá xa từ thành phố du lịch Đà Nẵng là đã có thể tận hưởng được sự hoang sơ của một vùng non nước. Ghềnh Bàng yên bình với đường bờ biển dài 2km được bao quanh bởi vô số tảng đá lớn nhỏ nhiều hình thù, còn ôm bọc lấy bãi đá lại là cây cối um tùm, xanh mướt quanh năm.

Check in Gềnh Bàng - điểm hoang sơ ít người biết đến ở Đà Nẵng

Vẻ đẹp hoang sơ nhưng đậm chất nghệ thuật của Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng không hẳn là một nơi hoang dã, bởi sau khi đi hết đường nhựa, gửi xe và đi bộ vào tầm 1km, bạn cũng có thể bắt gặp những chiếc lán đơn sơ bán dăm ba loại nước uống, cần câu cho thuê, mồi bột, những chiếc kính lặn tự chế… nhưng chỉ dừng lại ở mức tối thiểu, vì ít khách và người dân cũng không có khả năng đầu tư nhiều.

 Những trải nghiệm ở Ghềnh Bàng

Trừ một số dân phượt rủ nhau tới ngắm cảnh, hát hò, khách du lịch hầu như vắng bóng. Điều đó khiến cho cảnh quan thiên nhiên hầu như giữ được nguyên nét hoang sơ. Dọc bãi biển dài hơn 2km là hàng nghìn tảng đá lớn nhỏ với đủ hình dáng, ôm bọc lấy bãi đá là cây cối um tùm xanh mướt.

Check in Gềnh Bàng - điểm hoang sơ ít người biết đến ở Đà Nẵng

Ghềnh Bàng 

Ở phía sau những rặng đá lớn gồ ghề, một bãi dài với biển xanh, cát trắng nắng vàng và những hàng dừa ngả bóng. Ghềnh Bàng hoang sơ mộc mạc với sự xuất hiện hiếm hoi của vài lều quán tạm bợ, vài chiếc bạt để dựng trại, rồi có thêm cần và mồi câu, vài mươi chiếc kính lặn của người dân địa phương phục vụ khách khám phá những rặng san hô lấp ló ngay mép nước.

Check in Gềnh Bàng - điểm hoang sơ ít người biết đến ở Đà Nẵng

Ghềnh Bàng - điểm đến hoang sơ ở Đà Nẵng

Đến đây bạn nên thử trải nghiệm lặn biển ngắm san hô với kính tự chế thuê ở các lán trên bờ, tuy nhiên cần chắc chắn bạn có khả năng bơi lội tốt. Ngoài ra, một thú tiêu khiển để giảm căng thẳng khác là câu cá ở Ghềnh Bàng. Bạn vừa được thư giãn vừa có chiến lợi phẩm chiêu đãi mọi người.
 
Có lẽ chính bởi sự ngăn cách của rặng đá hay những tối giản về dịch vụ mà nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ dù cách biệt không xa trung tâm du lịch hút khách vào bậc nhất nhì cả nước như Đà Nẵng. Và có lẽ cũng bởi vậy mà Ghềnh Bàng trở nên hấp dẫn đối với người yêu hoang sơ, mộc mạc.

Theo Dulichvietnam