Chia tay đã 3 năm, tự nhiên người cũ đến chúc mừng sinh nhật rồi tặng em 10 chỉ vàng

Anh về rồi, em mới mở ra xem thì tá hóa thấy trong gói là 10 chiếc nhẫn vàng, mỗi chiếc một chỉ. Em liền cuống cuồng gọi anh lại để trả...

Các chị ơi! Em mới được tặng 10 chỉ vàng, điều đáng nói là người yêu cũ em tặng nên em không biết phải làm gì với số vàng này.

Chia tay đã 3 năm, tự nhiên người cũ đến chúc mừng sinh nhật rồi tặng em 10 chỉ vàng

Bọn em chia tay đã được 3 năm rồi, trong 3 năm này, hai đứa không hề liên lạc với nhau. Em chưa có người mới vì vẫn còn rất yêu anh nhưng vì anh làm em khốn khổ quá nên em mới chia tay.

Em yêu anh khi anh đang học năm 3 đại học. Em học trung cấp nên đã đi làm rồi, thành ra em có nhiều tiền hơn, vì yêu nên em lo lắng mọi chuyện cho anh từ tiền thuê nhà đến tiến ăn uống, mua sắm quần áo.

Anh lúc đầu không nhận nhưng sau em dỗ ngon ngọt cũng xuôi lòng. Đây là việc làm ngu ngốc nhất của đời em. Vì em dại nên không những mất tiền mà còn khiến anh thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Lúc mới quen em, anh vẫn đi làm thêm đều đặn nhưng sau này, được em chu cấp đầy đủ, anh dần lười biếng rồi bỏ hẳn, dựa hoàn toàn vào em.

Không những thế, anh còn cắm máy tính, xe máy để lấy tiền chơi bời bên ngoài. Đến khi em biết, em lại mang tiền của mình đi chuộc về. Lần nào anh cũng hứa sẽ không làm vậy nữa nhưng rồi lại chứng nào tật ấy. Nhưng vì yêu nên em cũng bỏ qua hết. Anh không làm ra tiền nhưng bù lại rất chiều em. Nửa đêm em đói, đòi ăn gì anh cũng dậy đi mua cho. Thế nên em nghĩ thôi thì coi như bù trừ, không được cái này thì đươc cái kia.

Ai ngờ, anh lại có người khác rồi còn làm cho người ta có bầu. Lần ấy, anh về khóc lóc, xin em tiền đưa cô ta đi phá. Em buồn lắm, đưa cho anh chiếc dây chuyền vàng 2 chỉ bố cho em ngày đi học bảo anh cầm để lo mọi chuyện. Sau đó, em lặng lẽ dọn đi, cắt đứt mọi liên lạc.

Chia tay đã 3 năm, tự nhiên người cũ đến chúc mừng sinh nhật rồi tặng em 10 chỉ vàng

Từ đó đến giờ đã là 3 năm. Chẳng hiểu sao anh lại tìm được em và hẹn gặp vào đúng ngày sinh nhật em. 3 năm, lòng cũng đã lặng lại nên em đồng ý tới gặp anh. Trông anh gầy nhưng rắn rỏi hơn chưa. Anh bảo đã đi làm, đã “tu tỉnh” rồi đưa cho em một hộp quà.

Chúng em ngồi với nhau một tiếng rồi anh đưa em về. Lúc này, em mới mở quà ra thì thấy đó là 10 chỉ vàng. Hoảng quá, em gọi điện bảo anh quay lại lấy nhưng anh bảo: “Từng đó chưa là gì so với những gì em bỏ ra vì anh ngày xưa, anh sẽ đưa lại cho em dần dần”.

Em bối rối quá, ngày xưa em phải bỏ ra nhiều tiền lo cho anh thật nhưng chưa bao giờ em nghĩ đến chuyện đòi lại, nay anh lại bảo “trả dần dần”, em không hề muốn nhận. Theo các chị, em nên làm gì với số vàng này để hợp lý, thỏa đáng nhất bây giờ?

Theo Minh Lan (Phunuonline)