Chiếc cà vạt hoàn hảo cho đám tang của tôi - Lời trăn trối thức tỉnh nhiều người

Tôi 24 tuổi và đã chọn cho mình chiếc cà vạt cuối cùng. Đó là chiếc cà vạt tôi sẽ đeo trong lễ tang mình sau đây vài tháng.

Có thể chiếc cà vạt đó không hợp với bộ vest tôi sẽ mặc, nhưng tôi nghĩ nó hoàn hảo cho đám tang của mình.

Kết quả chẩn đoán ung thư quá muộn đã cướp đi hy vọng được sống lâu của tôi, nhưng tôi đã kịp nhận ra rằng điều quan trọng nhất của cái chết là khi ra đi bạn làm cho thế giới tốt hơn chút ít so với khi bạn bắt đầu có mặt trên trái đất này, bằng những đóng góp của riêng bạn.

Cách mà tôi đã sống cuộc sống của mình, sự tồn tại của tôi hay chính xác hơn cuộc sống bị mất của tôi, sẽ không có ý nghĩa nếu tôi đã sống mà không làm một điều gì có ý nghĩa.

Chiếc cà vạt hoàn hảo cho đám tang của tôi - Lời trăn trối thức tỉnh nhiều người

Chiếc cà vạt đó không hợp với bộ vest tôi sẽ mặc, nhưng tôi nghĩ nó hoàn hảo cho đám tang của mình (ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Trước đây có rất nhiều thứ chiếm lĩnh tâm trí tôi. Nhưng khi tôi biết mình không còn nhiều thời gian, tôi bỗng thấy rất rõ những gì thực sự quan trọng với mình. Chính vì vậy tôi viết cho các bạn, vì một lý do rất ích kỷ. Tôi muốn chia sẻ với các bạn những điều tôi mới kịp nhận ra, hòng mang lại chút ý nghĩa cho cuộc đời mình. Đó là:

1. Đừng hoài phí thời gian làm công việc mà mình không thích. Bạn sẽ không thể thành công với công việc bạn không muốn làm. Sự kiên trì, say mê và tận tâm chỉ đến với công việc mà bạn yêu thích.

2. Thật ngu ngốc khi chúng ta sợ hãi ý kiến phán xét của người khác. Sự sợ hãi làm mềm yếu và tê liệt chúng ta và nếu bạn thỏa hiệp, sự sợ hãi đó sẽ ngày một lớn, chiếm lĩnh bạn cho tới khi bạn chỉ còn là một cái vỏ rỗng tuếch. Hãy lắng nghe tiếng nói nội tâm của bạn và hành động theo nó. Có thể có người sẽ bảo bạn bị điên nhưng sẽ có người cho rằng bạn là một huyền thoại.

3. Kiểm soát cuộc đời bạn. Hãy chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi việc xảy ra trong cuộc đời bạn. Hãy hạn chế những thói quen xấu và cố gắng theo đuổi một lối sống lành mạnh. Chơi một môn thể thao mà bạn cảm thấy thích. Và quan trọng nhất là đừng chần chừ. Hãy tạo dựng cuộc đời bạn bằng những quyết định thực sự chứ không phải bằng những quyết định chỉ có trong tâm tưởng.

4. Hãy cảm kích vì bạn có mọi người xung quanh mình. Bạn bè, gia đình và người thân luôn là nguồn sức mạnh và tình yêu vô tận của bạn. Chính vì vậy phải biết quí trọng họ.

Chiếc cà vạt hoàn hảo cho đám tang của tôi - Lời trăn trối thức tỉnh nhiều người

Tôi muốn chia sẻ với các bạn những điều tôi mới kịp nhận ra, hòng mang lại chút ý nghĩa cho cuộc đời mình (ảnh minh họa)

 ... Hãy sống 1 cuộc sống có ý nghĩa bất kể nó định biến bạn thành người thế nào. Hãy tiến tới chiếm lĩnh nó. Cuộc sống mà chúng ta sẽ phải từ bỏ là một sân chơi tuyệt đẹp, là nơi mọi điều kỳ diệu đều có thể xảy ra.

Nhưng chúng ta không ở đó mãi mãi vì cuộc sống của mỗi người chỉ là một tia chớp ngắn ngủi trong hành tinh tuyệt đẹp này, vốn đang chuyển động với tốc độ phi thường về đêm tối vĩnh hằng của thế giới bí ẩn. Vì vậy, hãy hưởng thụ khoảng thời gian của bạn ở đó với một niềm say mê cháy bỏng. Hãy làm cho cuộc đời mình thú vị và có ý nghĩa.

Theo PNN